Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát vùng hạn, xâm nhập mặn

Trước khi diễn ra hội nghị giao ban công tác phòng, chống hạn và xâm nhập mặn ở miền Tây, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã thị sát tình hình tại Bạc Liêu và Sóc Trăng.

Sáng 27/4, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng có chuyến thực tế vùng trồng lúa hè - thu sớm tại xã Ninh Hòa và kiểm tra tình hình khô hạn, xâm nhập mặn ở xã Ninh Quới (Hồng Dân, Bạc Liêu).

Làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bạc Liêu vào trưa cùng ngày, Phó thủ tướng đánh giá cao sự cố gắng của địa phương trong việc khắc phục hạn mặn, đảm bảo phát triển sản xuất trong mùa khô.

Ông chỉ đạo tỉnh Bạc Liêu cần tiếp tục cải thiện cuộc sống của người dân, tập trung mọi cách để đảm bảo nhu cầu nước sạch cho bà con.

nang han va xam nhap man anh 1
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nghe lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu báo cáo tình hình nắng hạn và xâm nhập mặn. Ảnh: CTV.

"Chính quyền địa phương cần thống kê lại các hộ khó khăn, nghèo, chính sách để có những hỗ trợ kịp thời, không để xảy ra tình trạng đói trên địa bàn. Bên cạnh đó, Bạc Liêu phải tập trung nâng cao hệ thống hạ tầng thủy lợi", Phó thủ tướng nhấn mạnh.

Báo cáo với Phó thủ tướng, lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu cho biết, tổng diện tích lúa đã bị thiệt hại vì hạn và xâm nhập mặn trên 14.500 ha, thiệt hại ước tính hơn 161 tỷ đồng.

Đối với diện tích thủy sản, toàn tỉnh thả nuôi được 108.280 ha (kế hoạch 124.244 ha) tôm. Tổng diện tích tôm nuôi bị thiệt hại đến nay là 7.860 ha. Nguyên nhân thiệt hại được xác định là do nhiệt độ tăng cao và các yếu tố môi trường đã ảnh hưởng đến sức đề kháng của con tôm.

Chiều cùng ngày, Phó thủ tướng kiểm tra công tác phòng, chống hạn và xâm nhập mặn tại huyện Trần Đề (Sóc Trăng). Sáng 28/4, Phó thủ tướng chủ trì Hội nghị giao ban công tác này tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Sóc Trăng.

10 tỉnh ở miền Tây công bố thiên tai

Nắng nóng gay gắt và mặn xâm nhập khiến người dân miền Tây điêu đứng. Hậu Giang là tỉnh thứ 10 ở vùng này công bố thiên tai khi có 1.200 ha lúa bị thiệt hại.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm