Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó thủ tướng chỉ đạo về kiến nghị của Hội Xuất bản

Văn phòng Chính phủ đã có công văn gửi Bộ Tư pháp về những kiến nghị của Hội Xuất bản Việt Nam góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự.

Ngày 5/9/2016, Hội Xuất bản Việt Nam đã có văn bản số 24/KN-HXBVN góp ý dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự năm 2015.

Ngày 9/12 vừa qua, Văn phòng Chính phủ đã gửi Bộ Tư pháp công văn số 10694/VPCP-PL về việc tiếp thu góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự.

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình có ý kiến như sau: Giao Bộ Tư pháp nghiên cứu, tiếp thu ý kiến góp ý của Hội Xuất bản Việt Nam và Trung tâm giáo dục thiên nhiên tại các văn bản nói trên để có đề xuất kịp thời trong quá trình phối hợp với các cơ quan liên quan của Quốc hội tiếp thu, chỉnh lý và hoàn thiện dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật hình sự năm 2015.

Hoi Xuat ban de nghi chinh Luat Hinh su anh 1
Đại biểu Quốc hội Lâm Đình Thắng đề nghị bỏ hình sự hóa nhiều nội dung xuất bản. Ảnh: Tiến Tuấn.

Trước đó, vào tháng 9/2016, Hội Xuất bản đã có đơn kiến nghị gửi tới nhiều cơ quan chức năng về việc sửa đổi những quy định đối với hoạt động xuất bản trong Bộ luật hình sự 2015.

Sau hai cuộc hội thảo với các đơn vị làm nghề tại Hà Nội và TP.HCM, Hội Xuất bản nhận thấy trong Bộ luật Hình sự 2015 có “nhiều quy định liên quan đến hoạt động xuất bản nếu được áp dụng trong thực tiễn sẽ gây hoang mang cho những người làm nghề nói riêng, cũng như tạo ra rào cản cho sự phát triển của ngành xuất bản nói chung”.

Tại nghị trường kỳ họp Quốc hội hồi tháng 10 vừa qua, nhiều đại biểu cũng đưa ra ý kiến cần bỏ hình sự hóa nội dung xuất bản của Bộ luật hình sự 2015.

Hội Xuất bản kiến nghị về việc hình sự hóa luật xuất bản

Thay mặt các đơn vị làm nghề, Hội Xuất bản gửi đơn kiến nghị thay đổi một số chi tiết trong điều 225, điều 334 Bộ luật Hình sự 2015.

Hiếu Vân

Bạn có thể quan tâm