Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó TGĐ Tinh Vân chinh phục đường đua khó nhất thế giới

Anh Phạm Thúc Trương Lương, Phó tổng giám đốc công ty Tinh Vân, đã trở thành một trong những người Việt Nam đầu tiên chinh phục Moutain Marathon 2014 diễn ra tại Sa Pa (Lào Cai).

Sáng sớm 20/9, cuộc đua marathon vượt núi mang tên Moutain Marathon 2014 diễn ra tại Sa Pa (Lào Cai), với sự tham gia của gần 500 vận động viên (VĐV) đến từ 40 quốc gia. Đây được coi là sự kiện marathon quốc tế lớn nhất từ trước tới nay, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, đặc biệt là những người đam mê thể thao và chinh phục thử thách.

Nói về độ khó của cung đường Sa Pa, nhà vô địch của cự ly 70 km và cũng người dày dạn kinh nghiệm trong các cuộc đua đường mòn, từng về nhất trong sự kiện Marathon vượt núi Việt Nam năm 2013, Simon Grimstrup đã đánh giá: “Đây là đường đua khó nhất trên thế giới. Bất kỳ ai hoàn tất đường đua này đều có quyền tự hào về bản thân mình”.

Họp báo tổ chức Moutain Marathon 2014.

Marathon vượt núi 2014 diễn ra dưới điều kiện thời tiết bất lợi. Những trận mưa lớn từ các ngày trước, cộng thêm trận mưa rào từ sáng sớm, đã khiến cho đường chạy lầy lội, và trở nên đặc biệt khó khăn khi các VĐV lên hoặc xuống dốc. Nhiều người đã bị trượt ngã trên đường chạy, vốn là những con đường mòn vắt vẻo và cắt ngang làng mạc trên triền núi.

Với những khó khăn như vậy, bất cứ ai khi tham gia giải đều phải đắn đo, cân nhắc. Tuy nhiên, anh Phạm Thúc Trương Lương, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Tinh Vân đã quyết định chấp nhận thử thách, và trở thành một trong những người Việt Nam đầu tiên hoàn thành chặng marathon dài hơn 42 km.

Anh Trương Lương và các thành viên tham gia chặng marathon 42 km.

Lần đầu tiên tham gia một cuộc thi chạy việt dã vượt núi, bất chấp 42 km “trèo đèo lội suối” và gặp nhiều trở ngại về thời tiết, địa hình, các tình huống xấu bất ngờ có thể xảy ra, anh Trương Lương đã chạm đích sau hơn 9 giờ đồng hồ. Trong số gần 500 người tham gia giải, anh là một trong số ít người Việt Nam góp mặt và là VĐV nghiệp dư. Hầu hết các VĐV khác đều là các tay đua marathon chuyên nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Trước một thử thách được coi là khó khăn với cả những người kỳ cựu, thành tích mà Phó tổng giám đốc Tinh Vân đạt được quả là đáng nể. 

Ngay sau khi hoàn thành chặng đua, không giấu được niềm vui, anh Trương Lương cho biết: “Đúng là ngoài mục đích thử thách để vượt qua giới hạn của chính mình, chẳng có lý do gì để những người chạy nghiệp dư như tôi chấp nhận trải qua những gì vừa diễn ra. Tôi gần như đã vắt kiệt sức cho những km cuối".

Anh Trương Lương và niềm vui khi sắp cán đích.

Theo anh, giải Moutain Marathon là một hành trình gian nan, với vách đá tai mèo, các cung đường lên dốc và xuống dốc dài bất tận, bùn lầy, những con suối, những cây cầu độc mộc, bờ ruộng bậc thang. Anh nhận xét, đường chạy không nên thơ như khi nhìn từ xa, có nhiều đoạn rải đá, trải nhựa gồ ghề, đường mòn lưng chừng núi chỉ một người đi với một bên là vực sâu. Ở độ tuổi 41, hành trình chinh phục hơn 42 km đường núi với nhiều chông gai của anh Trương Lương quả là một thành tích ngoạn mục. 

Anh Trương Lương cùng gia đình chia sẻ niềm vui sau khi hoàn thành đoạn đường đầy thử thách.

Tại công ty, anh Trương Lương được đánh giá là người lãnh đạo có tầm nhìn, có định hướng chiến lược sản phẩm và khả năng quản trị hợp tình hợp lý. Anh được nhiều người yêu mến và rất năng nổ trong các hoạt động thể thao của tập đoàn.Theo anh, một phần mục đích tham giải giải marathon của anh cũng nhằm tạo động lực, tiếp sức cho giới trẻ. Với thế hệ trẻ, việc rèn luyện thể thao và dám đối phó những chông gai gian khó là điều cần làm, để bản thân cứng cáp và trưởng thành hơn, đặc biệt là học tập được việc kiên nhẫn không lùi bước trước thử thách.

“Hành trình vượt núi của tôi hy vọng sẽ tạo niềm cảm hứng cho các bạn trẻ trong việc không sợ đương đầu với khó khăn thử thách. Dù phía trước có nhiều nguy hiểm phải đối mặt, nhưng chỉ cần có ý chí, có quyết tâm và niềm tin sắt đá thì sẽ vượt qua được mọi thứ”, anh nói.

Tư liệu: MC Corp

Bạn có thể quan tâm