Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mang thai gần 9 tháng vẫn thi chạy marathon

Một vận động viên người Mỹ khiến nhiều người kinh ngạc khi hoàn thành xuất sắc chặng đua 800 mét với chiếc bụng bầu gần 9 tháng.

Vào ngày 26/6, Alysia Montano, một vận động viên ở Mỹ, đã tham gia cuộc thi marathon 800 m trong khuôn khổ giải Vô địch Điền kinh tại Mỹ khi đang mang thai 34 tuần.

Vận động viên 28 tuổi từng 5 lần giành chức vô địch quốc gia bộ môn điền kinh. Ngoài ra, Montano còn là một vận động viên xuất sắc khi đứng thứ 5 trong kỳ Olympics London vào năm 2012, và giành giải 4 trong các kỳ Olympic quốc tế năm 2011, 2013.

Alysia Montano tham gia cuộc đua 800m ở California (Mỹ) khi mang bầu gần 9 tháng. Ảnh: Getty
Alysia Montano tham gia cuộc đua 800m ở California (Mỹ) khi mang bầu gần 9 tháng. Ảnh: Getty

Trong cuộc thi lần này, cô vận động viên táo bạo đã hoàn thành chặng đua 800 mét trong khoảng thời gian 2 phút 32,13 giây. Mặc dù cô về đích cuối cùng nhưng đây là thành công ngoài sức tưởng tượng đối với một người đang mang bầu ở tuần thứ 34. Alysia nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của những khán giả ở sân vận động ngày hôm đó. 

Cô vận động viên đặc biệt nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên. Ảnh
Cô vận động viên đặc biệt đã nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả. Ảnh: Getty

Nhiều người lo ngại khi thấy một thai phụ chạy nhanh như vậy. Tuy nhiên, khi chia sẻ về thành tích phi thường, Montano cho biết: "Tôi đã chạy trong suốt thai kỳ và cảm thấy thực sự thoải mái". Bác sỹ của Montano cũng đồng ý việc cô tham gia cuộc thi.

Giới y khoa khuyến khích các bà mẹ nên tập luyện thể dục trong quá trình mang thai để có thể thích ứng với việc thay đổi cân nặng và dễ dàng lấy lại vóc dáng sau khi sinh. Việc duy trì hoạt động thể dục thường ngày như chơi thể thao, chạy, yoga, khiêu vũ, đi bộ ở mức độ hợp lý rất tốt cho cả bà mẹ và thai nhi.

http://www.mirror.co.uk/news/weird-news/athlete-alysia-montano-sprints-800m-3775620

Nguyễn Thương

Bạn có thể quan tâm