Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phố Myeongdong ở Hàn Quốc 'hồi sinh'

Myeongdong, con phố được coi là thánh địa mua sắm của Seoul đang có dấu hiệu hồi sinh nhờ khách du lịch trở lại Hàn Quốc.

Khu mua sắm sầm uất Myeongdong ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: SCMP.

Theo Korea JoongAng Daily, các cửa hàng đang mở cửa trở lại ở Myeongdong (Hàn Quốc) để chào đón du khách. CJ Olive Young - nhà bán lẻ sản phẩm làm đẹp - tiết lộ doanh số bán hàng cho người nước ngoài tại 5 chi nhánh của công ty ở Myeongdong giai đoạn 1-17/3 đã tăng 29 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Họ từ chối tiết lộ số liệu chính xác nhưng cho biết doanh số bán hàng đã tăng hơn gấp đôi so với mức trước đại dịch vào năm 2019.

Với việc Hàn Quốc dỡ bỏ yêu cầu kiểm tra đối với khách du lịch Trung Quốc từ ngày 1/3, Olive Young tin rằng khu vực mua sắm nổi tiếng ở Hàn Quốc đang "hồi sinh". Họ có thể thu hút khách hàng đến từ Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Nhật Bản và bây giờ là Trung Quốc.

Trong tổng doanh số bán hàng tại các chi nhánh của Olive Young ở Myeongdong tháng này, 73% là của người nước ngoài, cùng kỳ, con số này chỉ là 12%.

Đại diện Olive Young cho biết: “Chúng tôi tin rằng nhu cầu của khách du lịch vốn bị kìm nén trong đại dịch Covid-19 đã bùng nổ trở lại".

Theo dữ liệu từ Dịch vụ thị trường và doanh nghiệp nhỏ (Semas), lượng khách trung bình hàng ngày ở Myeongdong là 76.696 lượt người vào tháng 12/2022, tăng 61,8% so với 47.379 lượt người một năm trước. Con số này gần bằng mức trước đại dịch là 129.862 lượt vào tháng 12/2019.

Olive Young không phải là chuỗi duy nhất đang trở lại bình thường. Daiso cũng đã mở lại chi nhánh Myeongdong gần lối ra số 1 của ga Myeongdong ở trung tâm Seoul vào ngày 1/3. Chi nhánh này mở cửa vào năm 2017 và phải thu hẹp hoạt động từ tháng 4/2021 do đại dịch rồi phải đóng cửa vào tháng 3/2022. Năm nay, cửa hàng trở lại với quy mô gấp đôi trước đó.

Chi nhánh Myeongdong là cửa hàng Daiso lớn thứ hai ở Seoul của chuỗi này, sử dụng toàn bộ tòa nhà 12 tầng với khoảng 1.652 m2 diện tích sàn. Trước đây, nó chỉ hoạt động từ tầng một đến tầng 5.

Tương tự, adidas đã mở cửa hàng adidas Brand Flagship Seoul vào ngày 18/1 trên con phố chính ở Myeongdong, một năm sau khi đóng cửa. Cửa hàng hai tầng, rộng 2.501 m2 này là chi nhánh adidas lớn nhất tại Hàn Quốc.

Các công ty giày dép bao gồm ABC Mart và Shoemarker Plus, cửa hàng cà phê Blue Chai và chuỗi cửa hàng trang sức Lloyd cũng khai trương tại khu vực mua sắm sầm uất này vào tháng 12/2022.

“Có vẻ như khu thương mại của Myeongdong đang bắt đầu hồi sinh. Các cửa hàng ở Myeongdong đã đón nhiều khách du lịch từ Đông Nam Á và Mỹ cùng với số lượng khách Trung Quốc tăng lên từ tháng này", một quan chức bán lẻ cho biết.

Du khách Trung Quốc thay đổi sau đại dịch

Du khách Trung Quốc giờ đây hướng đến những chuyến đi trong nước thay vì nước ngoài, và cũng chi tiêu nhiều hơn cho những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm