Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó chủ tịch hãng sản xuất AirPods tại Việt Nam rời công ty

GoerTek mới đây đã thông báo Phó chủ tịch Kazuyoshi Yoshinaga sẽ rời công ty, chỉ vài ngày sau khi ông này bình luận về các kế hoạch mới của đối tác Apple.

Theo trang tin Bloomberg, nhà sản xuất AirPods chỉ thông báo rằng ông Yoshinaga sẽ rời đi vì “lý do cá nhân” mà không giải thích gì thêm.

Đây là chuyện thường thấy vì các nhà cung cấp của Apple hiếm khi chia sẻ gì về vấn đề của họ, lý do là gã khổng lồ điện thoại luôn yêu cầu các đối tác trong chuỗi cung ứng giữ bí mật về mọi kế hoạch của mình.

Trước đó, trong quãng thời gian làm việc tại Goertek, ông Yoshinaga cũng không tiết lộ bất kỳ chiến lược hay kế hoạch nào của Apple.

chuoi cung ung Apple anh 1

Phó chủ tịch hãng sản xuất AirPods tại Việt Nam sẽ rời công ty. Ảnh: Nic Coury.

Tuy nhiên, trong một phỏng vấn mới đây, ông lại cho biết rằng các vấn đề xung đột thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang gây áp lực lớn đối với các nhà cung cấp, và đây là cơ hội để họ mở rộng sang các cơ sở sản xuất bên ngoài quốc gia tỷ dân, chẳng hạn như Ấn Độ hay Việt Nam.

Bloomberg nhận định cuộc xung đột thương mại Mỹ - Trung ngày càng nghiêm trọng đang thúc đẩy quá trình tái cấu trúc chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp điện tử.

Sự phụ thuộc của thế giới vào Bắc Kinh trở nên rõ ràng hơn trong những năm dịch bệnh, khi các hạn chế của chính phủ nước này đã bóp nghẹt nguồn cung mọi thứ từ điện thoại đến ôtô.

Bản thân nhà sản xuất iPhone cũng luôn giữ im lặng khi trả các câu hỏi liên quan đến việc liệu họ có kế hoạch đa dạng hóa sản xuất bên ngoài Trung Quốc hay không.

Về phần mình, cựu Phó chủ tịch Goertek trong cuộc phỏng vấn vào tháng trước đã cho biết công ty đang đầu tư 280 triệu USD để xây dựng một nhà máy mới tại Việt Nam, đồng thời cũng xem xét mở rộng sang Ấn Độ.

Công ty mẹ của Shopee lần đầu có lãi

Sea - công ty mẹ của Shopee đã báo cáo quý có lãi đầu tiên kể từ khi thành lập, sau khi thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm cắt giảm chi phí.

Gã khổng lồ TMĐT Trung Quốc mở chiến dịch sale tỷ USD

Từ thứ hai tới đây (6/3), JD.com sẽ giảm giá đồng loạt trên các nền tảng mua sắm trực tuyến của mình để thu hút người dùng mới nhân sự phục hồi kinh tế Trung Quốc.

Trung Quốc tìm mọi cách giữ chân Apple và Foxconn

Nỗ lực thu hút vốn đầu tư nước ngoài của Trung Quốc diễn ra sau khi các doanh nghiệp quốc tế thể hiện động thái muốn chuyển dịch chuỗi sản xuất ra khỏi nước này.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Hằng Nga

Bạn có thể quan tâm