Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phó Chủ tịch Google đầu quân về Yahoo

Ông Henrique de Castro - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách truyền thông, di động và nền tảng toàn cầu của Google - sẽ sang đầu quân cho Yahoo ở vị trí COO.

Phó Chủ tịch Google đầu quân về Yahoo

Ông Henrique de Castro - Phó chủ tịch cấp cao phụ trách truyền thông, di động và nền tảng toàn cầu của Google - sẽ sang đầu quân cho Yahoo ở vị trí COO.

Hôm qua (15/9), Yahoo tuyên bố hãng đã tuyển dụng ông Henrique de Castro, 47 tuổi, hiện đang là phó chủ tịch cấp cao phụ trách truyền thông, di động và nền tảng toàn cầu của Google, vào vị trí giám đốc điều hành (COO). Từ trước đã xuất hiện tin đồn ông de Castro sẽ đầu quân về Yahoo, nơi ông sẽ hội ngộ với bà Marissa Mayer - một cựu điều hành của Google - đã đảm nhận vị trí Tổng Giám đốc Yahooo từ tháng 7/2012.

Ông Henrique de Castro.

Trong vai trò mới, ông de Castro sẽ giám sát các nỗ lực phát triển kinh doanh, truyền thông và bán hàng của Yahoo, sau đó báo cáo trực tiếp cho bà Mayer.

Tại Google, ông de Castro đóng vai trò quan trọng trong hoạt động bán hàng toàn cầu của Google ở vị trí Phó chủ tịch phụ trách truyền thông, di động và nền tảng toàn cầu. Trước đó, ông đã từng làm việc cho Dell và McKinsey.

Theo hồ sơ mà Yahoo nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ, Yahoo sẽ trả cho ông de Castro khoản lương cơ bản hàng năm là 600.000 USD, cùng với phần thưởng cổ phiếu trị giá 36 triệu USD.

Tổng Giám đốc Yahoo, bà Marissa Mayer, nhận xét về ông de Castro như sau: “Henrique là một nhà lãnh đạo kinh doanh tài năng và nghiêm khắc. Cá nhân tôi rất vui mừng khi ông tham gia hàng ngũ lãnh đạo mạnh mẽ của Yahoo. Kinh nghiệm hoạt động của ông trong lĩnh vực quảng cáo Internet cũng như thành công của ông trong việc xây dựng và tổ chức các bộ máy toàn cầu cho thấy Henrique hoàn toàn phù hợp với Yahoo! trong lúc chúng tôi đang thúc đẩy hoạt động kinh doanh sang giai đoạn phát triển tiếp theo”.

Sau khi tiếp quản Yahoo hồi tháng 7/2012, bà Mayer đã tuyển dụng thành công cho công ty này một số nhân vật nổi tiếng như tân Giám đốc Tiếp thị Kathy Savitt và phó Chủ tịch phụ trách nhân lực Jacqueline Reses.

Ông Henrique de Castro sẽ bắt đầu vị trí mới tại Yahoo từ ngày 22/1/2013.

Theo ICT News

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm