Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Công thần' Ross Levinsohn rời bỏ Yahoo

Ross Levinsohn từng được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành tạm thời của Yahoo trước thời điểm CEO Marissa Mayer về với công ty Internet này.

'Công thần' Ross Levinsohn rời bỏ Yahoo

Ross Levinsohn từng được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành tạm thời của Yahoo trước thời điểm CEO Marissa Mayer về với công ty Internet này.

>>Nữ tướng mới của Yahoo mang dáng dấp Steve Jobs
>>Yahoo kì vọng gì ở mỹ nhân Marissa Mayer?

Cựu CEO Yahoo - Ross Levinsohn.

Trong một thông báo mới đây từ phía Yahoo, cựu CEO Ross Levinsohn đã quyết định rời bỏ công ty. Trước đó, ông là một trong những nhân vật chủ chốt, đảm nhiệm mảng bán hàng, phát triển kinh doanh và mảng đa phương tiện của Yahoo.

Sau khi cựu CEO Scott Thompson bị buộc thôi việc tại Yahoo vì scandal gian lận bằng cấp, Levinsohn đã được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành của Yahoo trong khoảng hơn 2 tháng.

Tại thời điểm đó, rất nhiều nhân viên của Yahoo, các cổ đông, các nhà quảng cáo và cả đối tác của hãng này đều tỏ ra rất hứng khởi trước viễn cảnh Ross Levinsohn sẽ gắn bó lâu dài trong cương vị mới. Tuy nhiên sau đó, hội đồng quản trị của Yahoo đã đưa ra quyết định khá bất ngờ, đưa cựu “nữ tướng” xinh đẹp của Google lên làm CEO.

Theo một số nguồn tin nội bộ, hướng đi của bộ đôi này tương đối khác nhau, do đó việc Ross Levinsohn rời Yahoo là điều không thể tránh khỏi. Levinsohn muốn biến Yahoo trở thành một công ty phương tiện số hàng đầu thế giới, trong khi mục tiêu của Mayer là tạo ra những sản phẩm mà người dùng phải sử dụng ít nhất một lần/ngày.

Trong email công bố quyết định của mình, có đoạn Levinsohn viết: “Tôi đã có một hành trình tuyệt vời và không thể tự hào hơn về những gì chúng ta đã làm để đưa Yahoo trở thành một trong những công ty Internet hàng đầu thế giới. Yahoo là một thương hiệu tuyệt vời. Khoảng thời gian giữ cương vị lãnh đạo Yahoo là một trong những trải nghiệm thú vị nhất của cuộc đời tôi, nhưng đã đến lúc tôi tìm kiếm cho mình một thử thách mới”.

Trong thư gửi nhân viên Yahoo thông báo về quyết định nghỉ việc của Ross Levinsohn, CEO Mayer cũng hết lời ca ngợi: “Ross là một trong những thành viên có đóng góp quan trọng tại Yahoo. Trong khoảng thời gian đảm nhiệm chức vụ CEO tạm thời, Ross đã đưa ra những quyết định quan trọng, mang về cho Yahoo một đội ngũ nhân viên mới đầy tài năng. Mọi người sẽ rất nhớ anh ấy”.

Câu hỏi lớn nhất đặt ra cho Yahoo hiện giờ là sự ra đi của Levinsohn sẽ gây ảnh hưởng thế nào đến công ty này. Những cộng sự của Levinsohn hiện đều đang giữ những cương vị hết sức quan trọng tại Yahoo và chưa có gì đảm bảo, họ sẽ không đi theo tiếng gọi của vị sếp từng làm việc lâu năm bên họ.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm