Life Upside Down được nhắc đầu tiên trong danh sách Những phim tệ của năm 2023, do Looper đánh giá. Tác phẩm bao gồm những câu chuyện đan xen về vài bộ đôi khó tính ở Los Angeles. Trong đó, chủ phòng trưng bày nghệ thuật Jonathan (Bob Odenkirk đóng) bị cách ly cùng vợ, nhưng ông nhớ tình nhân của mình, Clarissa (Radha Mitchell thủ vai). Cảm giác buồn bã, tức giận và khó chịu trải dài suốt mạch phim, điều mà giới phê bình cho là không nên. Nell Minow của RogerEbert.com viết: "Các nhân vật nông cạn, mệt mỏi và thiếu thốn. Phim không đưa ra bất kỳ quan điểm hay bài học nào". Ảnh: New York Times. |
Tái tạo thể loại hài lãng mạn là nỗ lực đầy tham vọng. Tuy nhiên, Your Place or Mine - bộ phim về câu chuyện tình yêu qua lăng kính công nghệ hiện đại của đạo diễn Aline Brosh McKenna - lại bộc lộ những hạn chế về tình tiết, cách lột tả tính cách nhân vật chưa đủ hấp dẫn. Một số chuyên gia gọi phim này chỉ là "bài tập đơn giản" trong kỳ thi tìm ra tác phẩm chất lượng của thể loại kể trên. Ảnh: New York Times. |
Được phát hành năm 1990, House Party ban đầu là phim hài cổ điển nhẹ nhàng và đáng yêu. Tới năm 2023, bản làm lại xuất hiện trên thị trường. Phiên bản này nâng cấp độ phức tạp cho thể loại hài kịch lập dị, dẫn đến mớ bòng bong tình tiết bất hợp lý. Giới phê bình không hoàn toàn ghét bỏ bộ phim, nhưng phần lớn họ không ấn tượng và cảm thấy bối rối.The Chicago Sun-Times viết: "Bữa tiệc tại biệt thự của LeBron James (trung tâm của phim) kết thúc khiến tôi cảm thấy mệt mỏi hơn là thú vị". Ảnh: Cinema Crazed. |
Paint được xây dựng theo kiểu phim tiểu sử về nhân vật Carl Nargle (Owen Wilson đóng), với cốt truyện chế nhạo hoạ sĩ Bob Ross nhưng không có lý do rõ ràng. Giới phê bình đồng loạt chê bai tác phẩm do Brit McAdams viết kịch bản và đạo diễn. Với 31% độ "tươi" trên Rotten Tomatoes, đây thực sự là bom xịt đáng quên. Dana Stevens của Slate than thở: "Paint giống như thước phim hài chỉ để xem tại nơi làm việc", trong khi Claudia Puig của FilmWeek nhận xét: "Thật vụng về và sai lầm". Ảnh: New York Times. |
Giữa "rừng" bom tấn cạnh tranh nhau ở cốt truyện phức tạp, ý tưởng sáng tạo kết hợp nhiều hiệu ứng đặc biệt, 65 - dự án khoa học viễn tưởng lấy đề tài khủng long và các hành tinh, do bộ đôi Scott Beck và Bryan Woods đứng sau - lại đơn giản đến bất ngờ. Phim tập hợp những tình tiết và thoại dễ đoán, thậm chí bị nhận xét cố tình bắt chước loạt Star Wars nhưng chưa tới. Cây bút Rex Reed của Observer chê phim "khủng khiếp". Ảnh: CNN. |
Diễn xuất chuyên nghiệp của Chris Evans và Ana de Armas cũng không cứu nổi kịch bản nhạt nhẽo, lê thê của Ghosted. Chẳng những phô diễn các pha hành động đi vào lối mòn, làm gợi nhớ đến True Lies, Mr. & Mrs. Smith hay Knight and Day, tác phẩm của Dexter Fletcher còn bị đánh giá "thể hiện sự rối rắm ở mọi phương diện". The Guardian cho rằng Ghosted sở hữu nội dung đơn giản nhưng cách xử lý lộn xộn, khiến người xem cực kỳ khó chịu. Ảnh: Billboard. |
Love Again đánh dấu sự trở lại của thể loại hài lãng mạn thập niên 1990 một cách nghiêm túc, nhưng đọng lại trong suy nghĩ người xem là vẻ buồn tẻ và lạc hậu. Mở đầu cho tới cuối phim chỉ phủ một màu đau buồn quanh nhân vật nữ chính Mira (Priyanka Chopra đóng), từ việc thương tiếc chồng sắp cưới cho đến cuộc hẹn hò kỳ quặc với một gã ngu ngốc (Nick Jonas thủ vai). Chỉ đạt 24% độ "tươi" khiến Love Again trở thành phim dở tệ trên Rotten Tomatoes. Các nhà phê bình chắc chắn không mấy hứng thú với tác phẩm này. Ảnh: Glamour UK. |
Winnie-the-Pooh: Blood and Honey là phim sát nhân do Rhys Frake-Waterfield biên tập, sản xuất, viết kịch bản và đạo diễn. Nó đóng vai trò như sự tái hiện kinh dị đối với cuốn sách Winnie-the-Pooh của A. A. Milne và E. H. Tuy nhiên, sau khi ra rạp, phim bị chê không có tác dụng nhiều trong việc phân tích hay châm biến nguồn tài liệu gốc. Tác giả Kyle Turner của New York Times bình luận: "Bộ phim không thú vị, không phải là tác phẩm kinh dị hay". Ảnh: Polygon. |
Chuyên mục Giải trí giới thiệu cuốn Hollywood: The Oral History. Đây là cuốn sách đầy ắp những câu chuyện trên phim trường, chi tiết kỹ thuật, giai thoại hài hước về các diễn viên, chiến lược của các nhà điều hành hãng phim hay sự phàn nàn về các nhà phê bình.