Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines yêu cầu tất cả cảnh sát cấp tướng và đại tá từ chức

Yêu cầu này được đưa ra trong nỗ lực làm trong sạch đội ngũ, sau nhiều cáo buộc lực lượng cảnh sát Philippines có liên quan hoạt động buôn bán trái phép ma túy.

Khoảng 300 sĩ quan cảnh sát Philippines bị yêu cầu nộp đơn từ chức. Ảnh: Bangkok Post.

Bộ trưởng Nội vụ Philippines Benjamin Abalos ngày 4/1 yêu cầu tất cả sĩ quan cảnh sát cấp tướng và đại tá tự nguyện nộp đơn từ chức. Yêu cầu này được ra sau cuộc điều tra phát hiện nhiều sĩ quan cảnh sát liên quan tới ma túy. Khoảng 300 người nằm trong danh sách bị yêu cầu từ chức, theo Bangkok Post.

Một ủy ban của Bộ Nội vụ sẽ thẩm tra hồ sơ của các sĩ quan này. Với những người bị phát hiện có tội, đơn từ chức sẽ được phê chuẩn. Những sĩ quan trong sạch sẽ có thể tiếp tục làm việc.

Những người không tự nguyện nộp đơn từ chức sẽ bị đưa vào diện "tình nghi".

"Nếu không nhúng chàm, quý vị không có gì phải lo lắng", Bộ trưởng Abalos nói.

Bộ trưởng Abalos miêu tả biện pháp mới của Bộ Nội vụ là cách tiếp cận triệt để và nhanh chóng, sau khi những cuộc điều tra trước đây nhắm vào các sĩ quan tham nhũng thường mất nhiều thời gian và không mấy hiệu quả.

"Đây là cách duy nhất để nhanh chóng thanh lọc đội ngũ. Sẽ rất khó khi phải chiến đấu trong cuộc chiến mà lúc nào cũng có nguy cơ bị đồng đội bắn sau lưng", Bộ trưởng Abalos nói.

Philippines phát động cuộc chiến chống ma túy dưới thời cựu Tổng thống Rodrigo Duterte. Cuộc chiến này hiện được Tổng thống Ferdinand Marcos tiếp tục thúc đẩy.

Những cuốn sách nên đọc về ASEAN

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách hay nên đọc để hiểu thêm về ASEAN - một trong những ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại Việt Nam.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Tổng thống Philippines tới Bắc Kinh

Chuyên cơ của Tổng thống Ferdinand Marcos Jr. đã hạ cánh tại Bắc Kinh hôm 3/1, bắt đầu chuyến thăm Trung Quốc kéo dài 2 ngày của nhà lãnh đạo Philippines, Reuters đưa tin.

Khởi đầu năm mới không thể tệ hơn ở sân bay lớn nhất Philippines

Hàng chục nghìn hành khách đã bị ảnh hưởng sau khi một sự cố mất điện làm tê liệt không lưu Philippines ngay trong ngày đầu năm mới, gây ra cảnh tượng hỗn loạn tại sân bay.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm