Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines săn tìm cá sấu khổng lồ thứ 2

Sau khi bắt được con cá sấu nặng 1 tấn hôm thứ 7 tuần trước, giới chức Philippines tiếp tục săn lùng một con khác thậm chí còn lớn hơn có thể đang ẩn náu trong khu đầm lầy của vùng phía Nam xa xôi.

Philippines săn tìm cá sấu khổng lồ thứ 2

Sau khi bắt được con cá sấu nặng 1 tấn hôm thứ 7 tuần trước, giới chức Philippines tiếp tục săn lùng một con khác thậm chí còn lớn hơn có thể đang ẩn náu trong khu đầm lầy của vùng phía Nam xa xôi.

>>Bắt được cá sấu khổng lồ nặng hơn 1 tấn

Theo AP, con cá sấu vừa bị bắt dài hơn 6m, nặng 1.075 kg, được cho là con lớn nhất được bắt còn sống ở Philippines những năm gần đây. Theo một quan chức của cơ quan bảo tồn động vật hoang dã của chính phủ Philippines, các chuyên gia đang cố gắng xác nhận liệu nó có phải là con lớn nhất được bắt trên thế giới hay không.

Philippines săn tìm cá sấu khổng lồ thứ 2

Con cá sấu khổng lồ nặng hơn 1 tấn bị bắt hôm thứ 7 tuần trước. (Ảnh: AP)

Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness từng ghi nhận một con cá sấu nước mặn bị bắt ở Australia, là con cá sấu lớn nhất thế giới với chiều dài 5,48m. Theo các chuyên gia, những con cá sấu nước mặn có thể sống hơn 100 tuổi và phát triển dài tới 7m.

Người dân ở thị trấn Bunawan cảm thấy thoải mái hơn khi bắt được con cá sấu, vì thế họ đã tổ chức một lễ ăn mừng tối thứ 7 (3/9). “Nó như một ngày lễ với sự xuất hiện của rất nhều người dân”, thị trưởng Bunawan, Edwin Cox Elorde nói.

Chuyên gia động vật hoang dã Ron Sumilier là người đã săn nhiều con cá sấu gây hại trong 20 năm qua và dẫn đầu đội bắt giữ con cá sấu ở Bunawan. Ông nói rằng một vụ tìm kiếm đang được tiến hành để xác định một con cá sấu có thể lớn hơn, mà ông ta và người dân từng nhìn thấy lởn vởn ở khu ngoại ô đầm lầy của trị trấn. Sumilier cho hay, ông ta không thấy có thi thể người nào được con cá sấu bị bắt nôn ra.

“Có một con lớn hơn và nó có thể là kẻ gây ra phiền toái”, Sumilier nói với AP qua điện thoại từ Bunawan. “Người dân nói rằng 10% nỗi sợ của họ đã qua đi vì con đầu tiên bị bắt, nhưng họ vẫn phải rất cảnh giác với những con khác”.

Được hỗ trợ bởi 5 thợ săn mà ông từng đào tạo, Sumilier đặt 20 chiếc bẫy làm bằng dây thép, với mồi là thịt động vật, dọc theo con lạch nơi con cá sấu đầu tiên bị bắt và ở trong khu đầm lầy rộng lớn gần đó. Sumilier tiết lộ, mình từng được các quan chức Bunawan nhờ giúp đỡ 2 năm trước, sau khi một con cá sấu khổng lồ tấn công và ăn thịt một đứa trẻ từ một chiếc thuyền bị lật ở vùng đầm lầy. Con cá sấu sát thủ này không được tìm thấy vào lúc đó.

Theo quan chức động vật hoang dã Glen Rebong, loài cá sấu nước ngọt có nguy cơ tuyệt chủng lớn nhất nhất thế giới có tên crocodylus mindorensis, chỉ được tìm thấy ở Philippines, nơi có khoảng 250 con được phát hiện trong tự nhiên. Khoảng 1.000 loài nước mặc lớn hơn, như con vừa bị bắt ở Bunawan, nằm rải rác hầu hết ở vùng đầm lầy phía Nam nước này.

Luật pháp Philippines nghiêm cấm người dân giết hại những loài cá sấu có nguy cơ tuyệt chủng, trong khi người vi phạm có thể đối mặt với mức tù 12 năm và bị phạt 1 triệu peso (24.000 USD).

Bình An

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm