Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines mua 2 chiến hạm hiện đại của Hàn Quốc

Hải quân Philippines đã mua 2 khinh hạm hiện đại lớp Incheon do Hàn Quốc sản xuất với tổng giá trị 337 triệu USD.

Sức mạnh khinh hạm lớp Incheon của Hàn Quốc Khinh hạm lớp Incheon được trang bị hệ thống vũ khí mạnh có khả năng tác chiến đa nhiệm.

Jane’s Defence Weekly cho biết, tập đoàn Hyundai Heavy Industries (HHI) đã chính thức nhận được hợp đồng từ chính phủ Philippines để đóng mới 2 khinh hạm cho hải quân nước này. Hợp đồng được Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana gửi tới ông Ki Yeong Sung, tổng giám đốc bộ phận đóng tàu của HHI.

Tổng giá trị hợp đồng tương đương 337 triệu USD. Thời hạn bàn giao tàu cho Philippines vẫn chưa được công bố. Bộ Quốc phòng Philippines công bố chương trình mua hai tàu chiến mới trong tháng 10/2013, nhằm đáp ứng nhiệm vụ tuần tra, giám sát và ngăn chặn tầm xa của hải quân nước này.

Chiến hạm đóng mới cho Philippines là phiên bản xuất khẩu của khinh hạm lớp Incheon, được gọi là HDF-3000. Khi được đưa vào hoạt động, đây sẽ là những chiến hạm hiện đại nhất của Hải quân Philipines. Hệ thống vũ khí trên phiên bản mới có thay đổi so với bản gốc hay không vẫn chưa được chính phủ Philippines tiết lộ.

Khinh hạm lớp Incheon được HHI đóng mới và đưa vào sử dụng trong Hải quân Hàn Quốc từ năm 2013. Tàu được thiết kế để thực hiện một loạt các nhiệm vụ trên biển như tuần tra, tác chiến chống tàu mặt nước, phòng không tầm thấp và chống ngầm.

Philippines mua tau chien Han Quoc anh 1
Khinh hạm lớp Incheon bắn tên lửa chống hạm trong một cuộc tập trận. Ảnh: Asian Military Defense Review

Incheon có thiết kế thủy động lực học hiện đại, theo công nghệ tàng hình. Cảm biến chính của tàu là radar SPS-550K (phiên bản của radar SMART-S do Pháp sản xuất), tầm trinh sát tối đa 250 km. Hệ thống dữ liệu chiến đấu hợp tác phát triển giữa Samsung Thales (liên doanh Pháp, Hàn Quốc) sản xuất.

Tàu có chiều dài 114 m, rộng 14 m, mớn nước 4 m, lượng choán nước đầy tải 3.000 tấn. Tàu được vũ trang pháo hạm 127 mm, hệ thống phòng không tầm thấp RIM-116, một hệ thống phòng thủ tầm cực gần Mk15 Phalanx 20 mm, 2 cụm phóng ngư lôi chống ngầm hạng nhẹ.

Vũ khí mạnh nhất trên tàu là 8 tên lửa chống hạm SSM-700K Hae Sung, tầm bắn 160 km. Incheon cũng có thể lắp tên lửa chống hạm Harpoon của Mỹ. Tàu được trang bị hệ thống động lực diesel kết hợp tuabin khí, tốc độ tối đa 30 hải lý/giờ, dự trữ hành trình 4.500 hải lý. Đuôi tàu có sàn đáp và nhà chứa cho trực thăng chống ngầm SH-60 hoặc Super Lynx.

Philippines mua tàu chiến Pháp để đối phó với Trung Quốc

Hôm nay (3/8), chính quyền Philippines tuyên bố sẽ mua một tàu hải quân Pháp để tăng cường lực lượng trên biển Đông nhằm đối phó với mối đe dọa từ Trung Quốc.

Nhật có thể hỗ trợ thiết bị quân sự cho Philippines

Trong tuần này, lãnh đạo Nhật Bản và Philippines có thể đạt đồng thuận về cách Tokyo hỗ trợ thiết bị quân sự đã qua sử dụng cho phía Manila, bao gồm cả máy bay tuần tra Biển Đông.

Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm