Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiến hạm Philippines có thêm 'cánh tay nối dài'

Philippines vừa nhận được 3 trong số 5 trực thăng hiện đại Agusta Westland AW109.

Người phát ngôn của hải quân Philippines, ông Rommel Rodriguez cho biết, 3 trực thăng được bàn giao và đang được lắp ráp tại căn cứ Villamor ở thành phố Pasay.

Ông Rodriguez không thông tin chi tiết về lễ tiếp nhận chính thức 3 chiếc máy bay này nhưng cho biết rằng, buổi lễ sẽ diễn ra trong tháng này. Đó là do các máy bay cần phải được lắp ráp rồi kiểm tra bay thử trước ngày nhận chính thức.

Trực thăng hiện đại Agusta Westland AW109. Ảnh: Blogspot.

Hai đội phi công và bảo dưỡng kỹ thuật đã được huấn luyện trong 6 tháng ở Italy để đảm bảo việc vận hành các máy bay này.

Trực thăng Agusta Westland AW109 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1971. Đây là trực thăng hạng nhẹ, được trang bị 2 động cơ Pratt & Whitney PW 206C giúp đạt được tốc độ tối đa 285 km/h, tầm hoạt động 932 km.

Ba chiếc trực thăng đầu tiên mà Philippines nhận không được vũ trang. Chúng chỉ đơn thuần là biến thể tuần tra, cứu hộ, cứu nạn.

Máy bay được trang bị thêm một thiết bị quang tuyến giúp phi công có được quan sát tốt hơn nhờ hỗ trợ của camera có độ phân giải cao cũng như camera hồng ngoại.

Dự kiến, sau khi đưa vào biên chế chính thức, những chiếc máy bay này sẽ được trang bị cho 2 tàu chiến lớn nhất của hải quân Philippines là BRP Gregorio del Pilar và BRP Ramon Alcaraz. 

Những chiếc máy bay AW109 trang bị cho hải quân Philippines sẽ giúp nâng cao khả năng tuần tra, trinh sát, cứu hộ cứu nạn, bảo vệ lãnh hải và vùng đặc quyền kinh tế.  

Linh Trân

Bạn có thể quan tâm