Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines kêu gọi nhà hàng giảm nửa gạo trong thực đơn

Giới chức Philippines muốn các nhà hàng giảm một nửa lượng gạo trong thực đơn để nâng cao ý thức của người dân về việc sử dụng gạo hợp lý.

Manila Bulletin đưa tin Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines (NFA) đã kêu gọi các cơ quan chính quyền địa phương (LGU) trên địa bàn tỉnh Pangasinan thông qua quy định buộc các cơ sở trong ngành công nghiệp dịch vụ thực phẩm thực hiện thực đơn ''một nửa chén gạo'' trong thực đơn dành cho khách.

Công nhân bốc dỡ gạo tại cảng ở thành phố Manila, Philippines. Ảnh: TTXVN
Công nhân bốc dỡ gạo tại cảng ở thành phố Manila, Philippines. Ảnh: TTXVN

Văn phòng NFA tại thành phố Lingayen, thủ phủ tỉnh Pangasinan, đã nỗ lực thuyết phục các LGU thông qua quy định nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về việc sử dụng gạo một cách có trách nhiệm.

Trước đó, thành phố Binmaley thuộc tỉnh Pangasinan đã thông qua quy định yêu cầu các nhà hàng và các quán ăn cung cấp một nửa chén gạo trong thực đơn.

NFA trích dẫn số liệu về lãng phí gạo cho thấy mỗi người Philippines đã lãng phí hai thìa cơm mỗi ngày, và nếu không lãng phí, đất nước có thể tiết kiệm được 6,2 tỷ peso (hơn 138 triệu USD). Số tiền ấy có thể nuôi sống 2,6 triệu người Philippines trong một năm.

Theo NFA, từ ngày 1/8/2013, tỉnh La Union thực hiện nghiêm túc việc triển khai thực đơn ''một nửa chén gạo'' tại các nhà hàng và quán ăn trong tỉnh.

http://www.vietnamplus.vn/philippines-keu-goi-nha-hang-giam-nua-luong-gao-trong-thuc-don/290445.vnp

Theo Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm