Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Philippines cho phép sử dụng khẩn cấp vaccine sản xuất ở UAE

Nhà chức trách Philippines vừa phê chuẩn sử dụng khẩn cấp một loại vaccine Covid-19 được sản xuất ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Theo Inquirer, Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm (FDA) Philippines ngày 11/8 phê chuẩn việc sử dụng khẩn cấp với loại vaccine Covid-19 có tên Hayat-Vax.

Giám đốc FDA Eric Domingo cho biết loại vaccine này có thể được tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên.

Số vaccine Hayat-Vax mà Philippines nhận được do UAE viện trợ. Lô vaccine Hayat-Vax đầu tiên được tiêm cho người dân UAE từ đầu tháng 5.

vaccine sinopharm anh 1

Vaccine Covid-19 Hayat-Vax. Ảnh: ATPress.

Ngoài Hayat-Vax, Philippines đã phê chuẩn sử dụng khẩn cấp một số loại vaccine khác như Moderna, Pfizer, AstraZeneca, Janssen, Bharat Biotech và Sinovac.

Tới ngày 8/8, Philippines đã tiêm ít nhất một mũi vaccine Covid-19 cho 13,3 triệu người, tương đương 12,4% dân số. Số người đã tiêm đủ liều vaccine (2 mũi) ở Philippines là 11,6 triệu, tương đương 10,7% dân số.

WHO giới thiệu 3 loại thuốc thử nghiệm điều trị Covid-19

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 11/8 thông báo khởi động thử nghiệm 3 loại thuốc điều trị Covid-19 cho bệnh nhân diễn tiến nặng phải nhập viện.

Văn hóa tiếp rượu trong công sở Trung Quốc gây phẫn nộ

Nữ nhân viên của Alibaba cáo buộc bị sếp nam và khách hàng tấn công tình dục trong một buổi ăn tối hé lộ góc khuất trong văn hóa tiếp rượu bất thành văn tại công sở Trung Quốc.

Anh đạt cột mốc hơn 75% người trưởng thành tiêm vaccine Covid-19

Chiến dịch tiêm chủng tại Anh đã lập cột mốc mới khi nước này đã tiêm đủ 2 liều vaccine Pfizer hoặc AstraZeneca cho hơn 75% người trưởng thành.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm