Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân IS phơi xác trên đường phố Syria

Xác hàng chục phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) nằm la liệt trên đường sau khi thị trấn Kobane, Syria, nằm dưới sự kiểm soát của các chiến binh người Kurd.

Các chiến binh người Kurd đã tiêu diệt hàng chục tay súng của lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) cố thủ tại thị trấn Kobane, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ, trong những ngày gần đây. Tại ngôi làng Halimce ở phía đông thị trấn, các chiến binh người Kurd đăng tải hình ảnh thi thể của các phiến quân IS nằm trên một tuyến phố, AFP đưa tin.

Những bức ảnh cho thấy có khoảng 20 phiến quân bị giết. Đây là những kẻ cố thủ ở Kobane sau nhiều tuần bị Mỹ và đồng minh không kích. Với vị trí chiến lược, phe người Kurd coi việc giành được Kobane là chiến thắng mang tính lịch sử của cuộc chiến.

Nữ chiến binh người Kurd huấn luyện chống IS

Sự bành trướng và tội ác dã man của IS đã buộc những nữ chiến binh người Kurd đứng lên cầm súng chống lại chúng.

Tại sao thủ lĩnh IS luôn qua mặt tình báo Mỹ?

Rất khó để tìm ra tung tích của Abu Bakr al Baghdadi, thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Y và các thuộc cấp có hình thức ngụy trang rất tinh vi.

Trong tuần qua, 5 ngôi làng xung quanh Kobane cũng đã nằm dưới quyền kiểm soát của các chiến binh người Kurd. Theo Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria, có 19 chiến binh IS bị giết bởi Các đơn vị Bảo vệ Người Kurd (YPG) ở Kobane. Ngoài ra, các chiến binh người Kurd cũng bắt nhiều phiến quân làm tù binh.

Tuy nhiên, thị trấn Kobane cũng đã biến dạng hoàn toàn trước những đợt giao tranh. Phần lớn các ngôi nhà đều đã bị phá hủy vì chiến sự nhiều tháng qua.

Dấu vết của chiến sự, những quả đạn pháo chưa nổ, vẫn nằm la liệt trên đường phố.

Mảnh vỡ của những quả tên lửa không đối đất là dấu vết của các cuộc không kích mà Mỹ và đồng minh tiến hành ở Kobane nhằm giúp đỡ các chiến binh người Kurd chống lại IS.

Các tay súng vũ trang đang duy trì quyền kiểm soát Kobane hoang tàn vì chiến sự.

Những chiếc xe thiết giáp hạng nặng xuất hiện trên đường. Phần lớn chúng đều là sản phẩm tự chế.

IS dọa chặt đầu Obama tại Nhà Trắng

"Obama, hãy biết rằng chúng tôi sẽ tới Mỹ. Chúng tôi sẽ cắt đầu ông trong Nhà Trắng và biến Mỹ thành một tỉnh Hồi giáo", các tay súng IS đe dọa trong clip đăng tải ngày 27/1.

Tân binh kể chuyện ngày đầu trong trại huấn luyện của IS

Tân binh gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS sẽ phải học về đạo Hồi và mục tiêu lý tưởng của nhóm. Sau khi hoàn thành, họ vẫn bị giám sát nghiêm ngặt.

Hồng Duy

Ảnh: AFP/Getty Images

Bạn có thể quan tâm