Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân IS đăng video dọa xóa sổ đạo Do Thái

Trong video đầu tiên thực hiện bằng tiếng Do Thái, chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng dọa tiêu diệt những người theo tôn giáo này "cho đến khi không còn ai ở Jerusalem".

Chiến binh IS đe dọa tấn công người Do Thái trong video mới nhất. Ảnh: Daily Mail
Chiến binh IS đe dọa tấn công người Do Thái trong video mới nhất. Ảnh: Daily Mail

Daily Mail ngày 23/10 đưa tin, một chiến binh IS cầm súng trường và đeo khăn choàng đen trùm kín mặt đã xuất hiện trong video mới nhất của lực lượng này. Tay súng "cảnh báo nghiêm túc và rõ ràng" đến những người Do Thái rằng họ là "đối thủ đầu tiên" của đạo Hồi.

"Cuộc chiến thật sự vẫn chưa bắt đầu", tay súng nói, đồng thời đe dọa IS sẽ kéo lực lượng đến tấn công người Do Thái cho đến khi "không còn ai sống sót ở thành phố Jerusalem".

Chiến binh IS khoe khoang rằng lực lượng này từng chiếm được vùng biên giới Syria với Iraq, sắp tới sẽ tiến công ở vùng Syria giáp với Jordan, như lời khiêu chiến công khai gửi tới Quốc vương Abdullah 2 của Jordan.

Trước đây, phiến quân IS từng công khai đe dọa nhiều tôn giáo khác ngoài đạo Hồi. Tuy nhiên, đây là video bằng tiếng Do Thái đầu tiên mà nhóm khủng bố sản xuất. 

Thời điểm IS đăng video diễn ra trong bối cảnh người Palestine và Israel xảy ra giao tranh gần đây. Ít nhất 10 người Israel và 48 người Palestine đã thiệt mạng trong những vụ ẩu đả bằng dao. Sự việc gần nhất xảy ra ngày 1/10.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt hàng chục phần tử IS tẩy não trẻ em

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ mới đây bắt giữ 50 phần tử khủng bố, trong đó nhiều tên đang làm nhiệm vụ huấn luyện trẻ em đi theo Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Tỷ lệ ủng hộ Putin lập kỷ lục mới sau vụ không kích ở Syria

Tỷ lệ ủng hộ của người Nga đối với Tổng thống Vladimir Putin lập mốc kỷ lục mới, gần 90%, một phần do họ ủng hộ quyết định của ông về việc không kích tiêu diệt khủng bố ở Syria.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm