Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân IS dã ngoại, đọc sách sau khi thực hiện tội ác

Thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thường tập trung thành từng nhóm và xả hơi trên các sườn núi tại Iraq sau khi tàn sát và hãm hiếp.

6 phiến quân của IS đọc kinh Koran trên một sườn núi phía bắc Iraq. Kênh tuyên truyền chính thức của IS vừa công bố cảnh những phiến quân nghỉ ngơi sau khi thực hiện các vụ hãm hiếp và sát hại người dân địa phương.

a
Một thành viên IS leo lên núi.
Sau khi leo tới đỉnh, anh ta giơ ngón tay trỏ lên trời - hành động biểu thị sự sùng bái tôn giáo.
Một phiến quân cười trong khi cố leo lên lưng con ngựa trắng ốm yếu.

Nhóm phiến quân đọc kinh Koran trong khi giữ những khẩu súng trên tay. Trong năm qua, phiến quân IS thực hiện hàng loạt vụ bắt cóc và ép hàng nghìn thiếu nữ người thiểu số Yazidi làm nô lệ tình dục.

Nhóm phiến quân ngồi và đọc kinh Koran trong một căn phòng.
Trong khi đó, nhiều chiến binh IS ngoại quốc ở Syria thường tập làm khoai tây chiên và cá nướng, món ăn truyền thống của Anh.
Những hình ảnh mới về phiến quân IS xuất hiện trong bối cảnh cơ quan nhân quyền của Liên Hợp Quốc nói rằng, những kẻ khủng bố đã phạm tội diệt chủng đối với cộng đồng thiểu số Yezidi ở Iraq, cũng như tội ác chống nhân loại và phạm tội ác chiến tranh khi chống lại dân thường, gồm trẻ em.
Những hình ảnh mới về phiến quân IS xuất hiện trong bối cảnh Cơ quan Nhân quyền của Liên Hợp Quốc nói rằng chúng phạm tội diệt chủng đối với cộng đồng người thiểu số Yazidi ở Iraq. Ngoài ra họ còn cáo buộc chúng phạm tội ác chiến tranh và chống lại nhân loại vì tàn sát phụ nữ, trẻ em.

IS xử tử thành viên vì tội phản bội

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hành quyết nhiều thành viên của tổ chức tại miền bắc Iraq vì cho rằng họ liên hệ với nhóm chiến binh người Kurd.

Hải Anh

Ảnh: Daily Mail

Bạn có thể quan tâm