Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

IS xử tử thành viên vì tội phản bội

Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) hành quyết nhiều thành viên của tổ chức tại miền bắc Iraq vì cho rằng họ liên hệ với nhóm chiến binh người Kurd.

a
Một nhóm phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Ảnh: IBTimes

Theo IBTimes, IS hành quyết 18 thành viên của tổ chức tại miền bắc Iraq sau khi cáo buộc họ gửi thư thư cho lực lượng người Kurd và lên kế hoạch đầu hàng.

"Những chiến binh người Arab đã gia nhập IS sau khi tổ chức này chiếm đóng khu vực của họ. Cho tới nay, hơn 10 phiến quân IS đã đầu hàng trước lực lượng vũ trang người Kurd", một nguồn tin của lực lượng tại thành phố Kirkur, phía bắc Iraq, cho hay.

Theo Jawwad al-Etlebawi, người phát ngôn của lực lượng chiến binh dòng Shiite, trận chiến giành quyền kiểm soát thành phố Tikrit sẽ rất khó khăn bởi IS luôn chuẩn bị sẵn cho mọi hoạt động .

"Họ có các bản kế hoạch về việc đánh bom vào các khu phố, tòa nhà, các cây cầu và mọi khu vực", al-Etlebawi nói với AFP.

Đây không phải là lần đầu tiên IS hành quyết các thành viên. Hồi tháng 12/2014, tổ chức Quan sát Nhân quyền Syria có trụ sở tại Anh cho hay, IS đã giết 200 chiến binh của nhóm do cố tình né tránh các trận chiến.

Hồi tháng 1, IS hành quyết 56 phiến quân sau khi bại trận tại thành phố Kobe, miền bắc Iraq. Các vụ hành quyết diễn ra sau khi lực lượng vũ trang người Kurd tiêu diệt 300 thành viên của nhóm Hồi giáo cực đoan tại phía nam thành phố Erbil.

'Thiên sứ của tử thần' ám ảnh thành viên IS

Abu Azrael, nhân vật được mệnh danh "thiên sứ của tử thần", là nỗi ám ảnh của lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) trong cuộc chiến giành lãnh thổ trên đất Iraq.

Tâm sự của nữ chiến binh giết nhiều tay súng IS

Hãng tin Anh tìm đến chiến trường Kobane trò chuyện với một nữ chiến binh người Kurd đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo.

Nguyễn Ngọc

Bạn có thể quan tâm