Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phiến quân hành quyết quan tòa tuyên án tử Saddam Hussein

Các chiến binh của lực lượng Nhà nước Hồi giáo Iraq và Leviant (ISIL) tuyên bố chúng bắt và hành quyết quan tòa từng tuyên án tử hình cựu tổng thống Saddam Hussein.

Daily Mail đưa tin các chiến binh ISIL bắt thẩm phán Raouf Abdul Rahman, người tuyên án tử đối với cựu tổng thống Iraq Saddam Hussein, trong tuần trước. Hiện tại chính phủ Iraq không xác nhận thông tin này, nhưng họ cũng không phủ nhận.

sfasafa
Thẩm phán Raouf Abdul Rahman (trái), người tuyên án tử hình cựu thổng thống Saddam Hussein (phải), vừa bị ISIL hành quyết. Ảnh: Daily Mail

Theo các nguồn tin, ISIL bắt thẩm phán Rahman vào ngày 16/6 và chúng hành quyết ông hai ngày sau đó. 

“Lực lượng nổi dậy bắt và xử tử thẩm phán Rahman để trả thù cho cố tổng thống Saddam Hussein. Ông Rahman cố cải trang để trốn khỏi Baghdad nhưng bất thành”, nghị sĩ Jordan Khalil Attieh viết.

Thẩm phán Rahman, 69 tuổi, là chủ tọa phiên tòa xét xử Saddam Hussein vì những tội ác chống lại loài người trong vụ thảm sát ở Dujail năm 1982. Cựu tổng thống Iraq lãnh án tử hình nhưng nhiều người cho rằng Rahman thiên vị, bởi quân đội Saddam Hussein từng tấn công quê hương ông bằng vũ khí hóa học năm 1988. Một vài thành viên gia đình Rahman cũng thiệt mạng vì vụ thảm sát. Lực lượng an ninh của chính quyền Hussein từng bắt và tra tấn ông trong những năm 1980. 

Tuy nhiên, đoạn clip về cảnh hành quyết Hussein trong tiếng chửi rủa của những người Hồi giáo dòng Shiite gây chấn cộng Iraq và cả thế giới, thổi bùng sự giận dữ của những người Sunni.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm