Từ ngày 10/10, Grab sẽ áp dụng phí xe chờ quá 5 phút đối với trường hợp khách hàng không xuất hiện hoặc đến trễ hơn 5 phút sau khi tài xế đã đến điểm đón, khiến tài xế phải hủy chuyến và không thể thực hiện cuốc xe.
Sau khi thông tin được công bố, nhiều người đưa ra ý kiến ủng hộ việc thu phí để nâng cao ý thức về thời gian của khách hàng. Bên dưới một khảo sát trên mạng xã hội về khoản phí mới này, bạn D.L bày tỏ sự ủng hộ: “Đúng rồi, tài xế cũng cần phải kiếm cơm, chứ đâu chờ bạn lâu được”.
Riêng với tài xế, nhiều người chia sẻ không ít cuốc xe chạy một quãng đường xa để đến điểm đón nhưng sau đó không thể liên lạc với khách hàng. Tình trạng các bác tài phải đứng đợi lâu dưới trời mưa hoặc ở những nơi không cho phép dừng/đỗ cũng thường xảy ra.
Theo chính sách, 100% số tiền thu từ phí xe chờ quá 5 phút sẽ được chuyển cho tài xế để hỗ trợ chi phí di chuyển cũng như nỗ lực và thời gian chờ khách.
Chính sách tính phí xe chờ quá 5 phút của Grab được áp dụng từ 10/10. |
Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến ủng hộ cũng có không ít bình luận bày tỏ sự băn khoăn trong các trường hợp tài xế yêu cầu khách hủy chuyến, tài xế đến trễ... Bạn T.B thẳng thắn đặt vấn đề: “Tôi đồng ý trả thêm tiền nếu việc để tài xế đợi lâu do lỗi của tôi. Nhưng đã vài lần, tài xế ở rất xa nhưng vẫn nhận cuốc xe khiến tôi phải chờ lâu. Vậy Grab tính sao? Lúc đó sao không phạt tài xế đến trễ”.
Trả lời thắc mắc này, đại diện Grab cho biết, Grab sẽ đảm bảo việc tài xế tới đúng điểm đón thông qua hệ thống định vị. Trong trường hợp định vị của tài xế chưa tới đúng điểm đón mà tài xế đã bấm “Tôi đã đến nơi", phí sẽ không được áp dụng. Khách hàng cũng sẽ nhận thông báo trên ứng dụng về thời gian cần có mặt tại điểm đón để tránh trả thêm phí hoặc bị hủy chuyến.
Đại diện Grab cũng cho biết thêm, khi đặt xe, khách hàng đều được báo trước thời gian tài xế dự kiến đến điểm đón và theo dõi được hành trình của tài xế ngay trên ứng dụng. Ngoài ra, trong mọi trường hợp, khách hàng có thể liên hệ với tổng đài 24/7 của Grab 02871087108 để được hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.
Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng về thời gian cần có mặt tại điểm đón. |
“Chúng tôi hiểu việc đưa ra một chính sách hoặc giải pháp mới có thể sẽ vấp phải những trở ngại trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy đây là một việc làm cần thiết để nâng cao trải nghiệm dịch vụ cho cả đối tác tài xế lẫn khách hàng, cũng như góp phần xây dựng thói quen di chuyển văn minh trong xã hội. Chúng tôi mong nhận được sự ủng hộ và góp ý của mọi người vì một môi trường di chuyển nhanh chóng, liền mạch và văn minh”, đại diện Grab nói thêm.
Từ ngày 30/9 đến ngày 10/11, Grab sẽ gửi tặng khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM mã ưu đãi 10.000 đồng cho mỗi cuốc xe bị tài xế hủy chuyến. Đồng thời, tại thời điểm cuốc xe bị hủy, hệ thống của Grab sẽ ngay lập tức tìm một tài xế khác để trải nghiệm di chuyển của khách hàng không bị ngắt quãng. Thông tin chi tiết độc giả xem thêm tại đây.