Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phí Minh Long và những thủ môn long đong sự nghiệp sau sai lầm

Thủ môn luôn bị chỉ trích nhiều nhất sau khi mắc lỗi và đa phần gặp nhiều khó khăn để tìm lại mình hay bị lãng quên như Phí Minh Long.

phi minh long,  thu mon viet nam anh 1
Phí Minh Long và pha bóng khiến sự nghiệp của anh đi xuống từ sau trận thua U23 Thái Lan ở SEA Games 2017. Thủ môn của CLB Hà Nội bị chỉ trích nhiều trong thời gian dài vì U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng.
phi minh long,  thu mon viet nam anh 2
Một năm sau đó, Phí Minh Long vẫn được tạo điều kiện thi đấu ở CLB Hà Nội và được ông Park Hang-seo gọi lên tuyển U23 Việt Nam. HLV người Hàn Quốc quyết định loại Minh Long khi rút gọn danh sách trước khi đi Trung Quốc dự VCK U23 châu Á.
phi minh long,  thu mon viet nam anh 3
Hai năm sau, hình ảnh Phí Minh Long trở thành "người thừa" ở Hà Nội càng rõ. CLB muốn chuyển nhượng anh cho đội bóng khác nhưng thủ môn sinh năm 1995 vẫn bám trụ và trở thành cái bóng của chính mình.
phi minh long,  thu mon viet nam anh 4
Thủ môn Tấn Trường không bị lãng quên nhưng người ta nhớ đến anh bởi những sai lầm liên tiếp ở tuổi 33. Khán giả cũng không quên sai lầm của anh ở SEA Games 2009 trên đất Lào và sau đó là ở CLB Xuân Thành Sài Gòn.
phi minh long,  thu mon viet nam anh 5
Cánh cổng đội tuyển cũng khép lại với "người gác đền" quê Đồng Tháp. Anh không bao giờ được gọi lên tuyển nữa và trụ ở CLB Bình Dương từ năm 2014. Là thủ môn có tài nhưng anh có tật là hay mắc lỗi ở những pha bóng rất bình thường.
phi minh long,  thu mon viet nam anh 6
Và đã thành một thói quen, khán giả cứ thấy Tấn Trường sai lầm là đặt nghi vấn về cách làm việc của thủ môn sinh năm 1986. Có thời điểm bức xúc, Tấn Trường phải lên mạng xã hội thanh minh. Dẫu vậy, anh vẫn được CLB Bình Dương đánh giá cao.
phi minh long,  thu mon viet nam anh 7
Thủ môn Trần Nguyên Mạnh vừa được ông Park Hang-seo gọi tập trung cho King's Cup 2019 ở Thái Lan. Thời điểm trước đó, không ai tin Nguyên Mạnh còn cửa quay lại đội tuyển quốc gia sau cú đạp nguội vào lưng của tiền đạo Indonesia ở AFF Cup 2016.
phi minh long,  thu mon viet nam anh 8
Những sai lầm của thủ môn ở cấp đội tuyển quốc gia thường phải trả giá rất đắt. Nguyên Mạnh có 2 sai lầm liên tiếp mỗi khi gặp tuyển Indonesia, đó là pha để bóng lọt qua 2 chân ở AFF Cup 2014.
phi minh long,  thu mon viet nam anh 9
Vận đen bám vào thủ môn xứ Nghệ, anh bị gãy tay ở Singapore nhưng sau khi trở lại, Nguyên Mạnh chơi rất hay. Phần thưởng cho anh là vị trí thủ môn thứ 3 của tuyển Việt Nam và hy vọng trở lại ở vòng loại World Cup 2022 vào đầu tháng 9.
phi minh long,  thu mon viet nam anh 10
Tô Vĩnh Lợi cũng là một thủ môn từng "ăn cơm tuyển" thường xuyên, sai lầm của anh cũng xuất hiện không ít trong thời gian hai năm 2014 và 2015. Nhưng có lẽ đáng quên nhất là hai bàn thua khiến Việt Nam mất Agribank Cup 2006 trong màu áo U23 Việt Nam.
phi minh long,  thu mon viet nam anh 11
Những sai lầm liên tiếp ở nhiều cấp độ đội tuyển khiến sự nghiệp của thủ môn gốc Bình Định long đong. Anh không được đặt niềm tin quá lâu ở bất cứ đội bóng nào. Thủ môn sinh năm 1985 đầu quân từ Bình Định đến Thanh Hóa, HAGL rồi đến Cần Thơ.
phi minh long,  thu mon viet nam anh 12
Lúc này, Tô Vĩnh Lợi đang là thủ môn số 2 của Thanh Hóa. Hôm qua, thủ môn Lương Bá Sơn bị chấn thương nên Vĩnh Lợi có dịp ra sân khi gặp Hà Nội FC ở vòng 20 V.League. Anh lãnh trọn 5 bàn thua trước đội bóng của Quang Hải.

Cựu binh U23 Việt Nam bị lãng quên ở Hàng Đẫy

Hai năm sau ký ức tồi tệ ở SEA Games 2017, Phí Minh Long chỉ còn là cái bóng mờ khi mà những Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng mới là nhân vật chính.

Cú hat-trick kiến tạo của Quang Hải trước CLB Thanh Hóa Sau quãng thời gian "chán bóng", tiền vệ Nguyễn Quang Hải đang dần lấy lại phong độ trong màu áo CLB Hà Nội. Anh có hat-trick kiến tạo ở trận đấu gặp Thanh Hóa tối 11/8.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm