Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu binh U23 Việt Nam bị lãng quên ở Hàng Đẫy

Hai năm sau ký ức tồi tệ ở SEA Games 2017, Phí Minh Long chỉ còn là cái bóng mờ khi mà những Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng mới là nhân vật chính.

Phi Minh Long bi lang quen anh 1
Tối 11/8, trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Thanh Hóa tại vòng 20 V.League ở Hàng Đẫy, những người tinh ý sẽ nhận ra một bóng áo trắng của CLB Hà Nội lặng lẽ xuất hiện ở khán đài nhỏ gần cửa 7. Anh ngồi một mình một khán đài, không có bất kỳ bè bạn hay đồng đội nào.
Phi Minh Long bi lang quen anh 2
Người đơn độc ấy là Phí Minh Long. Hai năm sau kỳ SEA Games thảm họa trên đất Malaysia, Minh Long đã không còn vị trí ở U23 Việt Nam, vị trí ở CLB Hà Nội và sự tự tin cần có nơi một thủ môn. Ký ức cuối cùng mà người ta còn nhớ về Minh Long là những sai lầm tai hại trong trận thua U23 Thái Lan ở SEA Games 2017, thất bại khiến U23 Việt Nam bị loại và kéo sập triều đại Nguyễn Hữu Thắng.
Phi Minh Long bi lang quen anh 3
Việc Bùi Tiến Dũng xuất hiện ở CLB Hà Nội càng khiến cơ hội của Minh Long bị thu hẹp. Mùa giải đã đi tới giai đoạn cuối cùng, Minh Long vẫn chưa một lần được ra sân. Năm nay, anh chỉ 3 lần có tên trong đội hình dự bị. 5 năm qua ở CLB Hà Nội, Minh Long được vào sân 17 trận.
Phi Minh Long bi lang quen anh 4
Khi Minh Long chưa kịp tìm lại mình thì thế hệ Quang Hải và chiến tích vang dội ở Thường Châu xuất hiện. Anh không thể cạnh tranh với các đàn em xuất sắc.
Phi Minh Long bi lang quen anh 5
Không được đăng ký thi đấu, Minh Long thậm chí không thể ngồi ở khu vực kỹ thuật dành cho cầu thủ dự bị.
Phi Minh Long bi lang quen anh 6
Ngay cả khi có vài cầu thủ trẻ cùng lên ngồi bên cạnh, cảm giác lạc lõng vẫn không buông tha thủ môn này. Ở dưới sân, những đàn em thế hệ sau anh vùi dập Thanh Hóa 5 bàn không gỡ.
Phi Minh Long bi lang quen anh 7
Khi trận đấu kết thúc, Minh Long không tiến lại ăn mừng cùng đồng đội. Anh loanh quanh gần chỗ xe buýt của CLB Hà Nội. Những người yêu mến Minh Long hẳn vô cùng xót xa khi nhìn thấy những hình ảnh này. 5 năm trước, anh là thủ môn chính của lứa U19 khuynh đảo bóng đá Việt Nam. Hai năm trước, anh còn là lựa chọn số một của U23 Việt Nam và thường xuyên lên tuyển quốc gia. Tất cả giờ chỉ còn là câu chuyện của một thời đã qua.

Phí Minh Long lặng lẽ lên tuyển, từ chối phỏng vấn báo chí

Thủ thành Phí Minh Long là một trong những cái tên đến sớm ở ngày hội quân tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Campuchia chiều nay (29/8).

Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm