Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi công tử nạn sau khi máy bay nổ tung trong cuộc đua ở Mỹ

Một phi công đã thiệt mạng sau khi máy bay bị rơi trong cuộc đua hàng không Reno Air Races được tổ chức ở Nevada (Mỹ) vào hôm 18/9.

Một đoạn video được chia sẻ trên YouTube cho thấy chiếc máy bay trên đã chạm đất và phát nổ thành một quả cầu lửa.

Theo New York Post, vụ việc diễn ra trong khuôn khổ vòng tranh chức vô địch vào ngày cuối cùng của Reno Air Races. Máy bay đã bị va chạm mạnh, khiến tất cả phi công khác được yêu cầu ngừng cất cánh.

tai nan may bay anh 1

Một phi công đã thiệt mạng sau vụ tai nạn trong cuộc đua. Ảnh: New York Post.

Các quan chức vẫn chưa tiết lộ danh tính của phi công thiệt mạng. Tuy nhiên, họ gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân và những người đã chứng kiến vụ tai nạn kinh hoàng trên.

Theo Independent, Fred Telling, Chủ tịch cuộc đua, thông báo sẽ có một cuộc điều tra chi tiết do Ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) và Cục Hàng không Liên bang (FAA) thực hiện.

"Tại thời điểm này, thực sự có rất ít dữ liệu cụ thể mà chúng tôi có thể cung cấp”, ông Telling nói. Bên cạnh đó, ông cũng xác nhận một vụ tai nạn chết người đã xảy ra trong khuôn khổ cuộc đua.

Chủ tịch cuộc đua cho biết không có máy bay nào khác bị ảnh hưởng bởi vụ việc và không ai bị thương. Các sự kiện còn lại trong ngày cuối cùng đã bị hủy bỏ ngay sau vụ tai nạn trên.

Reno Air Races được tổ chức hàng năm vào tháng 9 tại sân bay Reno Stead ở Nevada. Sự kiện này có các cuộc tranh tài giữa nhiều loại máy bay khác nhau như máy bay hai tầng cánh và máy bay phản lực.

Hai máy bay đâm nhau giữa không trung ở Mỹ

Ba người đã tử vong hôm 17/9 sau khi hai chiếc máy bay cỡ nhỏ va chạm giữa không trung trên bầu trời của hạt Boulder, bang Colorado, Mỹ, theo nhà chức trách địa phương.

NATO xuất kích máy bay bám theo Cessna 551, không thấy ai ở buồng lái

Chiếc máy bay tư nhân Cessna 551 dự kiến hạ cánh ở Đức nhưng bất ngờ gặp nạn ngoài khơi bờ biển Latvia thuộc sở hữu của ông Karl-Peter Griesemann, doanh nhân có tiếng ở Cologne.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm