"Tôi có thể xác nhận rằng đó là máy bay riêng của chủ sở hữu của chúng tôi, ông Karl-Peter Griesemann", người phát ngôn Quick Air, công ty cho thuê máy bay có trụ sở tại Cologne, cho biết.
Ông Griesemann là chủ sở hữu Quick Air, đồng thời là một nhân vật có tiếng ở Cologne, thành phố lớn nhất miền Tây Đức. Ông thường tham gia vào lễ hội hàng năm của thành phố.
Người phát ngôn Quick Air từ chối xác nhận báo cáo trên tờ Cologne Express rằng ông Griesemann là phi công trên chiếc Cessna 551, chở theo vợ, con gái và bạn trai của con gái. Tờ Bild (Đức) cũng nói rằng có 4 người trên máy bay.
Ông Karl-Peter Griesemann, người sở hữu chiếc máy bay Cessna 551 gặp nạn hôm 4/9. Ảnh: ABC Nyheter. |
Ngày 5/9, truyền thông đưa tin chiếc máy bay mang số hiệu Cessna 551 đăng ký tại Áo, khởi hành từ Tây Ban Nha và dự kiến hạ cánh tại Cologne (Đức). Nhưng máy bay đã bay xa hơn lộ trình, trước khi gặp nạn ở ngoài khơi bờ biển Latvia.
Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Artis Pabriks nói máy bay sau đó đã rơi xuống biển gần thành phố Ventspils. Quân đội Latvia đã được điều động để tìm kiếm cứu nạn.
Một quan chức NATO cho hay các chiến đấu cơ NATO, bao gồm máy bay của Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Đan Mạch và Thụy Điển đã lần lượt xuất kích để bám theo chiếc Cessna 551, CNN đưa tin.
"Phi công đã không thể liên lạc với máy bay cũng như không thấy ai trong buồng lái", quan chức này nói thêm.
Theo chuyên trang theo dõi lộ trình máy bay Flightradar24, phi công của Cessna không trả lời các cuộc gọi từ kiểm soát không lưu, và tiếp tục chế độ lái tự động trước khi mất độ cao và rơi xuống biển.
Website này cho hay độ cao cuối cùng nhận được là 2.100 ft (640 m) trước khi mất tín hiệu.
Lộ trình chiếc máy bay tư nhân Cessna 551 bay qua nhiều nước châu Âu trước khi gặp nạn ngoài khơi biển Latvia. Ảnh: Flightradar 24. |
Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ.
Lars Antonsson, quan chức Trung tâm Cứu hộ Hàng hải và Hàng không Thụy Điển, nói rằng đội tìm kiếm đã phát hiện nhiều bộ phận của máy bay, nhưng không tìm thấy người sống sót.