Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ Không quân Hàn Quốc bốc cháy trên đường băng ở Singapore

Máy bay của Không quân Hàn Quốc ngày 6/2 gặp tai nạn, trượt dài trên đường băng rồi bốc cháy khi đang tham gia triển lãm hàng không tại sân bay Changi, Singapore.

Máy bay Không quân Hàn Quốc bốc cháy trên đường băng Máy bay của Không quân Hàn Quốc ngày 6/2 gặp tai nạn, trượt dài trên đường băng rồi bốc cháy khi đang tham gia triển lãm hàng không tại sân bay Changi, Singapore.

Cơ quan Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) cho hay chiếc máy bay thuộc đội bay trình diễn Hắc Đại Bàng của Không quân Hàn Quốc đã đâm vào bãi cỏ trên đường băng số 1 tại sân bay Changi và bốc cháy vào lúc 13h24 phút giờ địa phương. 

Tai nạn xảy ra khi máy bay đang cất cánh trong chương trình biểu diễn tại Triển lãm Hàng không Singapore. "Phi công bị thương nhẹ và đang được điều trị", CAAS cho biết.

tai nan may bay Han Quoc anh 1
Máy bay của Không quân Hàn Quốc trượt dài trên đường băng rồi bốc cháy khi đang tham gia triển lãm hàng không tại sân bay Changi, Singapore. Ảnh: CNA.

Gerald Searle, 51 tuổi, đã chứng kiến sự cố trong lúc ông có mặt tại sân bay để đón chuyến bay tới Australia.

"Tôi thấy chiếc máy bay xoay sang một bên và lật ngửa, trượt trên đường băng", Channel NewsAsia dẫn lời ông Searle nói. "Máy bay bốc cháy, tập trung vào phần đuôi".

Trong thông báo trên Facebook, sân bay Changi cho hay đơn vị khẩn cấp của sân bay đã dập tắt lửa. Đường băng số 1 của sân bay quốc tế Changi sẽ tạm thời đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Sân bay cho biết "một số chuyến bay đến và đi" bị trì hoãn trong vài giờ. Đại diện của sân bay Changi cũng gửi lời xin lỗi đến hành khách vì bất tiện này. 

Theo hãng tin Yonhap, Không quân Hàn Quốc đang tiến hành điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn cũng như thiệt hại.

10 người Mỹ thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ngày cuối năm

Một máy bay dân dụng đã gặp nạn tại Costa Rica khiến toàn bộ phi hành đoàn và hành khách thiệt mạng. 10 hành khách Mỹ chết trong vụ tai nạn này.

Chiến đấu cơ Mỹ đáp khẩn cấp ở Bahrain, phi công nhảy dù thoát nạn

Một chiến đấu cơ F-18 của Hải quân Mỹ đã gặp sự cố và lao xuống đường băng tại sân bay quốc tế Bahrain hôm qua.

Ngụy An

Bạn có thể quan tâm