Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 người Mỹ thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ngày cuối năm

Một máy bay dân dụng đã gặp nạn tại Costa Rica khiến toàn bộ phi hành đoàn và hành khách thiệt mạng. 10 hành khách Mỹ chết trong vụ tai nạn này.

Hiện trường máy bay cháy rụi sau tai nạn ở Costa Rica Phần lớn chiếc máy bay của hãng hàng không Nature Air đã bị thiêu rụi sau vụ tai nạn hôm 31/12 khiến 12 người thiệt mạng, trong đó có 10 hành khách Mỹ và 2 phi công Costa Rica.

Theo Washington Post, vụ việc xảy ra hôm 31/12 khi một máy bay dân dụng của hãng hàng không Nature Air với 2 phi công bản địa và 10 hành khách người Mỹ đâm xuống một khu rừng tại Guanacaste, Tây Bắc Costa Rica.

"Không còn ai sống sót sau vụ tai nạn", Bộ trưởng An ninh Costa Rica Gustavo Mata xác nhận.

May bay roi My anh 1
Chiếc máy bay bị thiêu rụi sau vụ tai nạn. Ảnh: AP.

Nhà chức trách cho biết chuyến bay của hãng hàng không Nature Air xuất phát từ sân bay thành phố Punta Islita đến thủ đô San Jose trước khi gặp nạn. Trong một bức ảnh được bộ An ninh công cộng Costa Rica công bố, phần lớn chiếc máy bay đã bị cháy rụi sau vụ tai nạn.

May bay roi My anh 2
Chiếc máy bay gặp nạn sau khi xuất phát từ thành phố Punta Islita, Tây Bắc Costa Rica. Đồ họa: ABC News.

Bộ An ninh Costa Rica đã có danh sách các hành khách có mặt trên chuyến bay, tuy nhiên danh tính của các nạn nhân chưa được xác nhận. Nhà chức trách cho biết công tác xét nghiệm ADN sẽ được tiến hành bởi thi thể các nạn nhân đã bị biến dạng trong ngọn lửa.

Trước đó, trong chuyến bay tới Punta Islita, chiếc máy bay này đã phải trì hoãn việc hạ cánh do gặp phải gió mạnh.

Nguyên nhân vụ rơi máy bay vẫn chưa được làm rõ. Mỹ và Costa Rica sẽ phối hợp thực hiện một cuộc điều tra toàn diện vụ việc dự kiến được khởi động trong ngày 1/1. 

Hiện trường máy bay rơi ở Anh Hai máy bay va chạm trên không và rơi tại hạt Buckinghamshire hôm 17/11.

Máy bay quân sự Mỹ chở 11 người rơi ở Thái Bình Dương

Chính phủ Nhật Bản cho biết 8 người đã được giải cứu sau khi máy bay quân sự chở 11 người của Mỹ gặp nạn ở Thái Bình Dương ngày 22/11.



Duy Anh

Bạn có thể quan tâm