Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phi cơ hạ cánh khẩn vì hành khách giấu ma túy trong bụng

Một chuyến bay sang Anh buộc phải hạ cánh khẩn cấp vì 1 trong 61 gói cocaine giấu trong bụng một đàn ông người Anh bị vỡ.

Chuyến bay từ Antigua đến London của hãng hàng không Virgin Atlantic buộc hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế LF Wade, đảo Bermuda thuộc Đại Tây Dương. Ảnh: Dailymail
Chuyến bay từ Antigua đến London của hãng hàng không Virgin Atlantic buộc hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế LF Wade, đảo Bermuda thuộc Đại Tây Dương. Ảnh minh họa: Daily Mail

Colmin Smith, 48 tuổi, là hành khách trên chiếc Airbus A330 của hãng hàng không Virgin Atlantic từ Antigua đến London (Anh), Daily Mail đưa tin. Theo các nhân chứng, anh này có những triệu chứng đau bụng và bất tỉnh khiến phi hành đoàn buộc phải hạ cánh khẩn cấp. Sau khi máy bay hạ cánh an toàn ở sân bay quốc tế LF Wade, đảo Bermuda trên Đại Tây Dương, xe cấp cứu đã chuyển Smith tới bệnh viện gần nhất.

Các bác sĩ xác định dạ dày của bệnh nhân chứa 61 gói cocaine, gồm 1 gói đã vỡ. Cảnh sát cho biết tổng khối lượng cocaine trong dạ dày của Smith là 239,9 gram, trị giá khoảng 40.000 bảng Anh.

"Sau khi tôi cố gắng thông báo cho tiếp viên hàng không, tôi cảm nhận cái chết đang đến gần. Tôi cảm ơn Chúa và những người tốt bụng trên chuyến bay đã cứu mạng tôi", Smith cho biết tại phiên tòa xét xử ở trên đảo.

Do các điều tra viên không có bằng chứng cho thấy Smith cung cấp ma túy tại Bermuda, tòa án đã xử phạt 471 bảng Anh sau khi nghi phạm thừa nhận sở hữu số ma túy bất hợp pháp.

"Anh không nên bận tâm đến số tiền phạt mà hãy nghĩ mình đã may mắn vì thoát chết. Nếu tòa án kết tội buôn bán ma túy tại đảo, anh có thể phải lĩnh án tù chung thân", thẩm phán Archibald Warner nói với Smith tại tòa.

Cảnh sát đã trục xuất Smith sau khi Đại sứ quán Anh tại Bermuda hỗ trợ nộp tiền phạt.

2014 - năm tồi tệ của hàng không thế giới

Số người thiệt mạng trong loạt thảm họa hàng không 7 tháng đầu năm biến 2014 trở thành dấu mốc tồi tệ nhất với hàng không thế giới kể từ năm 2005 trở lại đây.

Đinh Nhung

Bạn có thể quan tâm