Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phép màu kép ở Syria sau động đất hủy diệt

Một phụ nữ Syria và đứa con sơ sinh của cô đang được chăm sóc tại bệnh viện sau 2 lần được giải cứu từ ảnh hưởng của thảm họa động đất Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, BBC đưa tin.

Bé Adnan phản ứng tốt với điều trị. Ảnh: SAMS

Dima, người Syria, bị thương nhẹ vào ngày 6/2 khi một phần ngôi nhà của cô đổ sập do trận động đất 7,8 độ tại Tây Bắc Syria. Thời điểm đó, cô đang mang thai 7 tháng.

Tại một bệnh viện ở Afrin, với sự giúp đỡ của Hiệp hội Y khoa Mỹ gốc Syria, Dima đã hạ sinh một bé trai và đặt tên là Adnan.

Hai mẹ con sau đó quay lại ngôi nhà vốn chưa được sửa sang sau trận động đất ngày 6/2. Chỉ ba ngày sau, ngôi nhà sụp đổ hoàn toàn.

dong dat Syria anh 1

Dima đang cùng chồng sống tạm trong lều. Ảnh: SAMS.

Bé Adnan được lực lượng cứu hộ đưa trở lại Bệnh viện al-Shifa của Afrin trong tình trạng nguy kịch. Bé bị mất nước trầm trọng đến dộ vàng da, trong khi Dima cũng được đưa đi cấp cứu để điều trị vết thương ở chân.

Bác sĩ nhi khoa Abdulkarim Hussein al-Ibrahim hôm 13/2 cho biết bé Adnan phản ứng tốt với việc điều trị và tình trạng được cải thiện tích cực.

Dima hiện đã tái xuất viện đang sống trong lều cùng với chồng, Abdul Majid, và 9 người cháu họ. Mỗi ngày, Dima đều đến bệnh viện để thăm Adnan.

Theo Reuters, tính đến sáng 14/2, đã có 5.000 người thiệt mạng trong trận động đất tại Syria. Tổng cộng đã có hơn 37.000 người thiệt mạng trong trận động đất tại Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh ngộ của di dân Syria

Mục Thế giới giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách "Người nuôi ong thành Aleppo" kể về trải nghiệm di cư đến Anh để thoát khỏi cuộc nội chiến Syria. Bám theo nhân vật Nuri Ibrahim và những khó khăn trên hành trình của anh, “Người nuôi ong thành Aleppo” không chỉ cho thấy tình cảnh không thể chịu nổi của những người dân vô tội, đó đồng thời là những tổn thương, ám ảnh mà họ phải chịu đựng.

>> Độc giả có thể đọc thêm tại đây.

Tổng thống Syria đồng ý mở thêm 2 cửa khẩu để cứu trợ động đất

Tổng thống Bashar al-Assad đã đồng ý mở thêm 2 cửa khẩu tại biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ ở khu vực Tây Bắc Syria để cho nhận các chuyến hàng cứu trợ động đất của Liên Hợp Quốc.

Câu chuyện sống sót thần kỳ của hai mẹ con sau động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ

Một tuần sau trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, bên cạnh hàng nghìn người đã thiệt mạng cũng là những câu chuyện sống sót thần kỳ như Necla Camuz cùng đứa con mới sinh.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm