Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phép màu Giáng sinh' với 4 người bị trôi dạt trên biển ở Australia

Việc bốn thiếu niên vẫn còn sống sau khi trôi dạt qua đêm trên những chiếc ván chèo bơm hơi ở vùng biển động tại Australia đã được cảnh sát ca ngợi là một "phép màu Giáng sinh".

Hai thiếu niên đến bệnh viện Geelong sau khi được giải cứu khỏi đảo Swan. Ảnh: AAP.

Hai nam giới 18 tuổi và hai nữ giới (18 và 19 tuổi) được tìm thấy trên đảo Swan ngoài khơi bán đảo Bellarine (Victoria) vào khoảng 9h sáng 20/12, Guardian đưa tin.

Cảnh sát Victoria cho biết cả nhóm đã bắt đầu chèo với hai tấm ván từ bãi biển Rosebud nhưng gặp gió mạnh. Họ bị trôi dạt vào giữa vịnh Port Phillip, và cuối cùng đã xuất hiện tại nơi cách địa điểm ban đầu khoảng 30 km.

“Bốn người không thể chống lại gió đông nên trôi theo thủy triều và bị trôi đạt đến đảo Swan - ở phía đối diện của vịnh - vào khoảng 2h sáng”, cảnh sát cho biết.

“Tôi rất vui khi thông báo rằng bốn người mất tích hôm qua đã được tìm thấy an toàn và khỏe mạnh ở bên kia vịnh”, sĩ quan cảnh sát Terence Rowlands cho biết, Age đưa tin.

phep mau Giang sinh anh 1

Các thiếu niên bị trôi dạt khoảng 30 km trên biển. Đồ họa: Guardian.

Lạnh và mất phương hướng vào khoảng 2h sáng 20/12, họ tìm thấy nơi trú ẩn trong một túp lều. Lúc Mặt Trời mọc, họ lang thang trên đảo Swan trước khi được các nhân viên an ninh tìm thấy.

Họ được đưa đến bệnh viện Geelong trong tình trạng ổn định và không có thương tích bên ngoài, cơ quan cứu thương bang Victoria cho biết.

Nhân viên an ninh và quân đội trên đảo đã báo cảnh sát. “Thông thường, những tình huống này thường kết thúc trong bi kịch. Có thể nói, đây là một phép màu Giáng sinh”, quyền thanh tra Ian Pregnell nói với đài phát thanh Melbourne 3AW.

“Chúng tôi rất, rất vui vì điều đó. Điều đó thật nhẹ nhõm. Chúng tôi đã rất tuyệt vọng”, Jack Shi, cha của một trong những thiếu niên, nói với Nine News.

Cục Khí tượng cho biết gió trong khu vực có hướng đông và đông nam vào tối 19/12, với tốc độ 20-30 km/h.

Tuy nhiên, tại đảo South Channel - một điểm quan sát gần đó - tốc độ gió đã đạt tới 30-40 km/h. Nhà dự báo thời tiết Ilana Cherny cho biết sức gió mạnh nhất được ghi nhận là 52 km/h vào khoảng 4h sáng.

Đồ đạc của nhóm bao gồm điện thoại và giấy tờ tùy thân được một người qua đường tìm thấy trên bãi biển vào khoảng 20h tối 19/12. Cuộc tìm kiếm họ đã được bắt đầu sau đó.

Nỗ lực đó đã bị hoãn lại vào khoảng 4h sáng do điều kiện xấu đi, nhưng đã được tiếp tục ngay khi mặt trời mọc.

Cha của một trong thiếu niên cho biết họ vừa hoàn thành kỳ thi cuối kỳ ở trường và đến Rosebud để dự lễ kỷ niệm cuối năm. Rosebud là một địa điểm du lịch mùa hè nổi tiếng. Bãi biển chính của nó hướng ra vịnh Port Phillip.

Năm cuốn sách về khí hậu nên đọc

Mục Thế giới giới thiệu với độc giả 5 cuốn sách mà các chuyên gia khí hậu của Quỹ Carnegie vì hòa bình quốc tế cho rằng nên đọc về cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Cú sốc sau 'ngày đen tối nhất của nền bóng đá Australia'

Làng bóng đá Australia có phản ứng lẫn lộn, từ sốc, tức giận, buồn bã đến hoài nghi trước khung cảnh hỗn loạn và bạo lực trong trận đấu thuộc giải vô địch quốc gia tối 17/12.

Australia chỉ trích FIFA coi cầu thủ như ‘robot’

Australia đã chỉ trích FIFA vì cách xếp lịch thi đấu vòng 16 đội, cho rằng thời gian nghỉ sau vòng bảng quá ngắn và FIFA đang đối xử với các cầu thủ như “robot”.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm