Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phe thích hành chiến thắng về món trứng nổi tiếng nhất Tây Ban Nha

Cuộc tranh cãi nảy lửa ở Tây Ban Nha đã được giải quyết sau khi một khảo sát cho thấy phần lớn người dân xứ sở bò tót thích ăn món trứng ốp lết với hành.

Ngày 14/7, trang tin El Mundo đã công bố kết quả của cuộc khảo sát về món trứng ốp lết trứ danh ở Tây Ban Nha - tortilla de patatas.

Món ăn giản dị nhưng được đặc biệt yêu thích này làm say mê những người thích ăn hành, trong khi để lại dư vị khó chịu cho những người không thích loại củ này.

Trung op let Tay Ban Nha anh 1

Khảo sát cho thấy phần lớn người dân xứ sở bò tót thích ăn món trứng tortilla de patatas với hành. Ảnh: New York Times.

Kết quả là 72,7% những người được khảo sát ưa thích hành tây, trong khi 25,3% phản đối và 1,9% không trả lời. Có thể thấy, phần lớn người Tây Ban Nha thực sự thích món trứng ốp lết được làm với với hành tây.

Cụ thể, phụ nữ có xu hướng thích hành tây hơn nam giới một chút (73,3% so với 72,2%), trong khi tỷ lệ ủng hộ việc thêm hành vào món trứng tăng từ 65,8% ở những người từ 18 đến 26 tuổi lên mức cao nhất là 75% ở những người từ 45 đến 64.

Một số người trên mạng xã hội không thể giấu được sự thất vọng: “Trứng ốp lết có hành không phải là trứng ốp lết”. Một số khác thì vui vẻ: “Quỳ xuống, những người ghét hành!”. Đôi khi cũng có người tỏ ra sâu sắc: “Chúng ta cần học cách lắng nghe và thấu hiểu những người theo chủ nghĩa không hành. Brexit và Trump đã xảy ra vì nhờ có nhóm thiểu số đấy”.

Nhiều người còn thúc giục tờ báo cân nhắc xem liệu dứa có nên được thêm vào bánh pizza hay không.

Giải cứu voi con bị thương lạc đàn ở Trung Quốc

Một con voi con lạc đàn và bị thương nặng ở phía Tây Nam Trung Quốc đã được cứu sống, truyền thông nước này đưa tin ngày 13/7.

Người cắt cỏ bị máy bay đâm chết ở Canada

Một người phụ nữ đang cắt cỏ tại sân bay nhỏ ở thành phố Quebec, Canada thiệt mạng sau khi bị một chiếc máy bay đâm phải khi hạ cánh.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm