Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải cứu voi con bị thương lạc đàn ở Trung Quốc

Một con voi con lạc đàn và bị thương nặng ở phía Tây Nam Trung Quốc đã được cứu sống, truyền thông nước này đưa tin ngày 13/7.

Người dân địa phương đã nhìn thấy chú voi con nặng khoảng 180 kg một mình trên đồi chè, vật lộn với vết thương nhiễm trùng ở chân vào ngày 10/7.

Theo đài truyền hình CCTV, vết thương của con voi có thể đe dọa đến tính mạng nếu nhà chức trách không đến và xử lý.

"Chúng tôi đã cho nó dùng thuốc kháng khuẩn và chống viêm, vì vết thương trông còn khá tệ. Thứ gì đó giống như gai mây đã đâm vào con voi và vết thương từ từ nhiễm trùng", ông Bao Mingwei, Giám đốc Trung tâm Nhân giống và Cứu hộ voi châu Á, nói với CCTV.

Đoạn phim trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc cho thấy khoảng một chục nhân viên cứu hộ và cảnh sát đã vây quanh con vật trong rừng, họ buộc các chi của nó bằng dây và khiêng nó lên một chiếc xe tải. Con voi sau đó được chuyển đến trung tâm cứu hộ cách đó 100 km.

Voi Trung Quoc duoc cuu ho anh 1

Một vài cá thể của một đàn voi đang đi chuyển gần thành phố Ngọc Khuê ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc ngày 6/7/2021. Ảnh: AFP.

Trước khi lạc đàn, chú voi con thuộc đàn voi di cư gây chú ý tại Trung Quốc và khắp thế giới thời gian qua. Đàn voi này đã trải qua hàng tháng trời rong ruổi khắp tỉnh Vân Nam, di chuyển hơn 500 km từ nhà của chúng ở Khu bảo tồn Thiên nhiên Quốc gia Xishuangbanna. Đây là một trong những cuộc di cư dài nhất từ ​​trước đến nay của loài vật này ở Trung Quốc.

Các nhà khoa học Trung Quốc vẫn chưa rõ điều gì khiến những con voi rời bỏ khu bảo tồn. Tuy nhiên, theo dõi hành trình di cư của chúng giúp họ nhận ra tình trạng mất môi trường sống và những thách thức về bảo tồn.

Trung Quốc là một trong số ít những nơi trên thế giới có số lượng voi hoang dã đang gia tăng. Dân số voi hoang dã của nước này đã tăng gấp đôi, lên hơn 300 con trong 3 thập kỷ qua. Tuy nhiên, môi trường sống của voi bị thu hẹp gần 2/3 trong cùng khoảng thời gian.

Người đàn ông Mỹ bắt được con cá trê nặng nửa tạ

Một người đàn ông ở North Carolina, Mỹ đã bắt được một con cá trê xanh nặng kỷ lục vào cuối tuần qua.

Nam California khủng hoảng và chia rẽ vì chim công

Những chú công đang "thống trị" các khu dân cư ở miền Nam California, gây ra nhiều phiền toái và chia rẽ cư dân ở khu vực này.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm