Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phe nổi dậy hợp tác với chính phủ Syria để diệt khủng bố

Chính phủ Syria nhận thông tin tình báo về vị trí của bọn khủng bố để phá vòng vây quanh một căn cứ không quân.

Cảnh tượng hoang tàn sau một vụ không kích ở thị trấn Douma
Cảnh tượng hoang tàn sau một vụ không kích ở thị trấn Douma thuộc khu vực ngoại ô thành phố Damascus hôm 7/11. Các nhà hoạt động xã hội nói Không quân Syria tấn công thị trấn. Ảnh: Reuters.

Trong cuộc họp báo hôm 11/11, tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, nói rằng lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bao vây căn cứ không quân Kweires thuộc tỉnh Aleppo trong hai năm qua. Một số nguồn tin của phe nổi dậy về vị trí hỏa lực và hậu cần của bọn khủng bố xung quanh Kweires đã giúp quân đội Syria phá vòng vây.

Phá vòng vây đối với căn cứ không quân Kweires là một trong những chiến thắng lớn nhất đối với chính phủ Syria từ khi Nga bắt đầu không kích phiến quân để hỗ trợ quân đội của họ.

"Phe đối lập còn cung cấp thông tin để giúp quân đội chính phủ phá một kho vũ khí lớn của Mặt trận Nusra (chi nhánh của mạng lưới khủng bố Al Qaeda ở Syria) gần làng Mheen, tỉnh Homs", Konashenkov nói.

Vị tướng nói thêm rằng phe nổi dậy cũng cung cấp thông tin giúp Không quân Nga tấn công hàng loạt vị trí của IS xung quanh thành phố Hama, đồng thời chặn đứng một kế hoạch tấn công của chúng.

Nga đã kêu gọi thành phần ôn hòa trong lực lượng đối lập ở Syria ký thỏa thuận hòa bình với chính phủ để cùng chống lại lực lượng khủng bố.

Song phe đối lập bác bỏ bản dự thảo thỏa thuận hòa bình do Nga đề xuất vì cho rằng Moscow chỉ muốn giúp Tổng thống Syria giữ quyền lực và trấn áp những người bất đồng chính kiến.

IS tung video xử tử 200 trẻ em Syria

Một đoạn video ghi cảnh chiến binh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) bắt 200 trẻ em Syria nằm úp xuống đất và bắn vào đầu khiến nhiều người phẫn nộ.

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm