Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phe Dân chủ 'cấm cửa' Fox News sau thông tin mối liên hệ với TT Trump

Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ cho biết sẽ không để bất cứ ứng cử viên nào của đảng tranh luận chính trị trên Fox News do thông tin về mối liên hệ của đài này với TT Trump.

"Báo cáo gần đây của tờ New Yorker về mối quan hệ không phù hợp giữa Tổng thống Trump, chính quyền của ngài ấy và Fox News đã khiến tôi kết luận rằng đài truyền hình này sẽ không thể tổ chức một cuộc tranh luận công bằng và giữ thái độ trung lập với các ứng cử viên của chúng ta", Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) Tom Perez cho biết trong một thông báo được gửi tới Reuters.

"Vì vậy, Fox News sẽ không phải là đối tác truyền thông cho các cuộc tranh luận sơ bộ giữa các ứng viên Dân chủ năm 2020", ông Perez kết luận.

Người đại diện của Fox cho biết họ hy vọng DNC sẽ xem xét lại vấn đề và cho phép một vài phóng viên của họ dẫn dắt các cuộc tranh luận của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ.

Phe Dan chu cam cua Fox News anh 1
Logo của Fox News bên ngoài tòa nhà trụ sở tập đoàn News Corporation tại Manhattan, thành phố New York. Ảnh: Reuters.

Quyết định của DNC lặp lại quyết định được đưa ra trong cuộc bầu cử sơ bộ năm 2016, khi ủy ban liên tục từ chối các đề nghị của Fox về việc tổ chức tranh luận giữa các ứng viên Dân chủ. Lý do mà DNC đưa ra khi đó là quan điểm bảo thủ lâu đời và những chỉ trích gay gắt về chính sách của đảng Dân chủ.

New Yorker đầu tuần này đã đưa tin về mối liên hệ chặt chẽ "liền mạch" giữa Tổng thống Trump và mạng lưới truyền hình Fox, được thành lập bởi tỷ phú Rupert Murdoch. Tờ báo trích dẫn lời một chuyên gia về các tổng thống Mỹ, nhận định Fox News là "giống một đài truyền hình nhà nước".

Bài báo tiếp tục mô tả về việc các thành viên Nhà Trắng thường xuyên cho phép Fox tiếp cận và thực hiện những cuộc phỏng vấn độc quyền.

Sau 1 năm, cố vấn ‘diều hâu’ thao túng chính sách TT Trump ra sao?

Cố vấn an ninh quốc gia John Bolton có nhiệm vụ biến quan điểm của Tổng thống Trump thành chính sách cho guồng máy ngoại giao của Mỹ. Nhưng ông luôn hướng tổng thống theo ý mình.

Hillary Clinton tuyên bố không ra tranh cử tổng thống năm 2020

Cựu ngoại trưởng, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ năm 2016 Hillary Clinton cho biết sẽ không ra tranh cử vào năm 2020 nhưng khẳng định vẫn gắn bó với chính trị.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm