Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chính phủ không đóng cửa, TT Trump vẫn đãi đồ ăn nhanh ở Nhà Trắng

Nhà Trắng lại một lần nữa thết đãi khách với bữa tiệc trưa gồm toàn đồ ăn nhanh, từ những gói bánh Big Mac của McDonalds, đến sandwich gà rán và nước sốt thêm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 4/3 đã tiếp đội bóng bầu dục Bison của bang North Dakota tại Nhà Trắng. Bàn ăn được bài trí sang trọng với hoa hồng trắng, đồ sứ đắt tiền, đĩa ăn bằng bạc cùng đồ ăn nhanh của McDonalds và Chick-Fil-A, theo CNN.

"Chúng tôi có thể nhờ đầu bếp nấu. Chúng tôi có thể đấy. Nhưng thay vào đó chúng ta sẽ dùng đồ ăn nhanh. Tôi biết rõ hết mấy bạn mà", Tổng thống Trump nói đùa với các thành viên đội bóng bầu dục.

"Chúng ta đều thích những công ty của Mỹ, đúng không nào", ông nói. "Các bạn muốn Chick-Fil-A đúng không. Chick-Fil-A đây".

Tổng thống Mỹ mời các thành viên đội bóng "ăn thoải mái". Ông nói mình cũng muốn dùng thêm một sandwich gà ngay tại bục phát biểu, nhưng không muốn làm những phóng viên trong Nhà Trắng "phát rồ thêm".

ong Trump dai thuc an nhanh anh 1
Tổng thống Trump đãi đồ ăn nhanh cho đội bóng bầu dục bang Bắc Dakota. Ảnh: AP.

Theo lịch trình ban đầu, đội bóng bầu dục sẽ dùng bữa trưa sau khi thăm Nhà Trắng và tham quan thủ đô Washington D.C. Họ cũng không ngờ rằng sẽ được đãi tiệc trưa tại Nhà Trắng.

Một số nhà báo tại sự kiện cho rằng việc đãi đồ ăn nhanh là ý tưởng đột xuất của tổng thống Mỹ, theo Washington Post.

Tổng thống Trump cũng nổi tiếng là một "fan hâm mộ" nhiệt thành của thương hiệu McDonalds và các loại đồ ăn nhanh ở Mỹ như gà rán, khoai tây chiên, hamburger. 

Đầu năm 2019, nhà lãnh đạo cũng từng thết đãi đội bóng bầu dục Tigers của Đại học Clemson đồ ăn nhanh của McDonalds và Wendy's tại Nhà Trắng. Ông nói nhà bếp không thể phục vụ do chính phủ Mỹ đóng cửa. Lần này, ông ám chỉ bữa tiệc là nhằm ủng hộ các doanh nghiệp Mỹ.

Trong lần tiếp đón tháng 1, đội Tigers được đãi 300 bánh hamburger, pizza và khoai tây chiên.

Phó thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley khi đó cho biết Tổng thống Trump tự bỏ tiền túi để mua đồ ăn nhanh cho những nhà vô địch giải bóng bầu dục đại học Mỹ.

Chó nghiệp vụ, đầu bếp riêng và người thử đồ ăn cho hai ông Trump, Kim

Bữa tối ở khách sạn Metropole trong hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội là lần đầu tiên Tổng thống Trump thưởng thức thịt bò Triều Tiên do đầu bếp riêng của ông Kim Jong Un mang tới.

TT Trump mời khách đồ ăn nhanh vì chính phủ đóng cửa

Trong lúc các đầu bếp Nhà Trắng không thể làm việc vì tình trạng chính phủ đóng cửa, Tổng thống Trump đã thết đãi những vị khách bằng đồ ăn nhanh của McDonalds và Wendy.

Lê Thanh

Bạn có thể quan tâm