Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Làm trong suốt khuôn mặt nhờ tính năng trên iPhone X

Đây là một tính năng đặc biệt đang được phát triển riêng dành cho iPhone X qua công nghệ Face ID.

Mới đây, trên trang Twitter cá nhân của Kazuya Noshiro, một lập trình viên chuyên mảng công nghệ VR và AR đăng tải một video khoảng 10s cho thấy khuôn mặt của anh hoàn toàn biến mất qua màn hình iPhone X. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thấy phần mặt của Kazuya giống như được mang một lớp mặt nạ, có điều nó hòa lẫn với phông nên đằng sau.

Theo lời Noshiro, đây là một ứng dụng đang trong giai đoạn phát triển được anh phát triển bằng Unity, phần mềm làm game chuyên dụng. App sử dụng camera chụp phần background phía sau, sau đó tái tạo lớp mặt nạ, đắp lên mặt người dùng. Hiện vẫn chưa có thêm thông tin nào về ngày ra mắt cũng như các tính năng khác của ứng dụng trên.

dung iPhone X lam mat khuon mat anh 1
Khuôn mặt của người dùng hoàn toàn biến mất qua Face ID.

"Tôi cũng sẽ suy tính về việc tạo thêm phiên bản Android cho ứng dụng này", Noshiro trả lời Zing.vn qua Twitter.

Bản iPhone X kỷ niệm 10 năm iPhone hiện đã được bán ra rộng rãi trên thị trường. Công nghệ Face ID ngoài việc tăng thêm tính bảo mật cho thiết bị còn được tận dụng để tạo ra biểu tượng cảm xúc bắt chước chuyển động khuôn mặt gọi là Animoji (biểu tượng cảm xúc hình con thú) rất thú vị.

Công nghệ Face ID tiện lợi, mang tính bảo mật cao là thế, nhưng mới đây nó bị tố không thể phân biệt giữa người Trung Quốc với nhau.

dung iPhone X lam mat khuon mat anh 2
Cậu bé người Trung Quốc có thể mở khóa iPhone X của người mẹ bằng Face ID.

Theo Dailymail, Apple bị cáo buộc là kỳ thị người Trung Quốc sau khi một cậu bé tại đây có thể mở khóa chiếc iPhone X của mẹ mình, sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Người mẹ bị sốc khi phát hiện ra nó bị mở khóa bởi cậu con trai. Gia đình sống tại thành phố Thượng Hải này không phải những người Trung Quốc duy nhất khiến Face ID trên iPhone X nhầm lẫn.

Tận dụng Face ID làm khuôn mặt biến mất Kazuya Noshiro phát triển một ứng dụng sử dụng Face ID làm khuôn mặt biến mất.


Anh Thi

Bạn có thể quan tâm