Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Phạt TikToker Xe lăn Vlog 7,5 triệu' là tin không chính xác

Cơ quan chức năng cho biết thông tin "TikToker V.M.L. bị phạt 7,5 triệu đồng do đăng tin sai sự thật" là không chính xác.

Một bài viết trên Facebook với nội dung "TikToker bị phạt vì đăng tin sai sự thật".

Chiều 17/1, mạng xã hội xuất hiện thông tin TikToker V.M.L. bị yêu cầu gỡ bài, phạt 7,5 triệu đồng do đăng tin sai sự thật liên quan đến bài viết “bị quán phở đuổi vì ngồi xe lăn”.

Nội dung được đăng lên nhiều trang cá nhân và hội nhóm, thu hút nhiều tương tác. Tuy nhiên, xác nhận với Tri thức - Znews, đại diện Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông Hà Nội cho biết thông tin này là không chính xác.

Trước đó, các bài viết và video của V.M.L. về nội dung “bị quán phở đuổi vì ngồi xe lăn” không còn xuất hiện trên trang Facebook và TikTok của người này. Khi còn công khai, các nội dung trên ghi nhận cả triệu lượt xem và hàng chục nghìn tương tác.

Sự việc TikToker tố bị quán phở đuổi do ngồi xe lăn thu hút nhiều chú ý. Theo lời kể của V.M.L., anh cùng bạn gái đến một quán phở tại Hà Nội vào ngày 12/1. Khi bạn gái nhờ nhân viên bê anh L. lên bậc tam cấp thì bị từ chối với câu trả lời “quán em không có nhân viên để khiêng người như anh”.

Đến quán phở thứ hai, L. cho biết đây là quán quen, 2 người vào ăn bình thường. Chỗ ngồi nhỏ nên L. hơi chen vào chỗ bà chủ quán.

“Bà đứng phắt dậy, mắng nhân viên 'ai nhận cái ngữ này vào đây ăn?', nhân viên bảo 'anh ấy hay ăn ở đây, bình thường vẫn ngồi thế này'. Bà càng được đà 'không bán được, đã thế thì tôi đứng'...”, L. viết trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, chủ quán phở thứ 2 trong câu chuyện của L. khẳng định không có chuyện dùng lời lẽ quát mắng, đuổi khách ngồi xe lăn. Mạng xã hội đang lan truyền đoạn clip được cho trích xuất từ camera của quán phở này, cho thấy các nhân viên quán hỗ trợ dọn đồ khi anh vào ăn.

Những chiếc bẫy vô hình trên mạng xã hội

Cuốn sách Vũ trụ kĩ thuật số của giáo sư Kim Sang Kyun đã đi sâu phân tích, mổ xẻ một cách tường tận, những tác động các thiết bị thông minh, thế giới ảo và mạng xã hội trong cuộc sống hiện đại.

Sàn TMĐT bán quả địa cầu có 'đường lưỡi bò' phi pháp

Quả địa cầu mua từ nền tảng TikTok Shop có chứa hình ảnh đường lưỡi bò cùng các địa danh tự nhận của Trung Quốc, vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Quảng cáo cờ bạc đội lốt hoạt động từ thiện

Kênh TikTok chuyên đăng tải nội dung làm từ thiện, có sự xuất hiện liên tục của logo web cá độ, cờ bạc phi pháp, bị cấm hoạt động tại Việt Nam.

Luật Viễn thông sửa đổi đứng đầu 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2023

Quốc hội thông qua Luật Viễn thông sửa đổi, nhà mạng chuẩn hóa thông tin, TikTok bị thanh tra là những sự kiện ICT nổi bật tại Việt Nam trong năm 2023.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm