Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát ngôn bị chỉ trích của nghị sĩ Hàn Quốc khi đến nơi ngập lụt

Một nghị sĩ đảng Quyền lực Nhân dân (PPP) cầm quyền tại Hàn Quốc đã có phát ngôn bị cho là thiếu tế nhị trên sóng trực tiếp khi đến thăm một địa điểm chịu trận lụt lịch sử.

Nghị sĩ Kim Sung Won của đảng PPP đã khiến dư luận dậy sóng trong chuyến thăm ngày 11/8 đến khu phố thuộc quận Dongjak - một trong những nơi chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ lịch sử tuần này, Korea Times đưa tin.

"Thành thực mà nói, tôi mong có mưa vào lúc này để những tấm hình sẽ trông đẹp hơn", ông Kim nói với các nghị sĩ đi cùng.

Ngay sau đó, Nghị sĩ Lim Lee Ja, người đứng cạnh ông Kim, đã đập vào vai ông và chỉ tay về phía máy quay, cảnh báo ông Kim nên cẩn thận phát ngôn. Tuy vậy, lời nói trên đã bị phát sóng trực tiếp.

Làn sóng chỉ trích ông Kim dâng cao khi video được lan truyền, nói rằng nghị sĩ đảng PPP đã đưa ra lời bình luận thiếu tế nhị.

nghi si han quoc va mieng anh 1

Nghị sĩ Kim Sung Won (khăng quàng cổ màu hồng) nhận mưa chỉ trích vì có phát ngôn bị cho là thiếu tế nhị vào hôm 11/8. Ảnh: Channel A.

Ông Kim đã mở họp báo hôm 12/8 để xin lỗi và cam kết sẽ giúp đỡ những người chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt. Tuy vậy, đảng PPP dự kiến đưa vấn đề này lên ủy ban đạo đức.

Ông Kim không phải chính trị gia duy nhất bị chỉ trích liên quan đến trận mưa lũ kỷ lục hồi đầu tuần.

Trước đó, văn phòng tổng thống Hàn Quốc đã sử dụng ảnh Tổng thống Yoon Suk Yeol cúi xuống nhìn vào một căn nhà bán hầm ở quận Gwanak để tuyên truyền, với thông điệp ghi trong ảnh sẽ cam kết hỗ trợ người dân và rà soát các khu vực nhà ở không an toàn.

Tuy nhiên, người dùng mạng xã hội đã chỉ trích tổng thống khi bức ảnh tuyên truyền của ông Yoon được chụp tại căn nhà nơi gia đình 3 người thiệt mạng sau khi bị mắc kẹt trong cơn lũ. Văn phòng tổng thống ngay hôm sau đã xóa bức ảnh và xin lỗi.

nghi si han quoc va mieng anh 2

Bức ảnh chụp Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol ở trước căn nhà bán hầm nơi gia đình 3 người thiệt mạng hôm 8/8 do lũ lụt. Ảnh: Văn phòng tổng thống Hàn Quốc.

Mưa lũ lớn nhất lịch sử nhấn chìm Seoul Thủ đô Seoul (Hàn Quốc) và các khu vực xung quanh đang phải hứng chịu đợt mưa kỷ lục trong hơn 80 năm qua, biến đường phố thành sông và gây hỗn loạn giao thông.

Câu nói gây phẫn nộ của tổng thống Hàn Quốc khi đến nhà bán hầm

Seoul đã tuyên bố chuyển một số gia đình ra khỏi những căn nhà bán hầm sau trận lũ lịch sử cướp đi nhiều sinh mạng, song nhiều người hoài nghi cam kết này không đi kèm hành động.

Thảm kịch nhà bán hầm và sự bất bình đẳng nhức nhối ở Hàn Quốc

Những thảm kịch trong đợt mưa lũ lịch sử tại Seoul đã phơi bày cuộc sống khốn khổ của người nghèo ở các căn nhà bán hầm và sự bất bình đẳng trong xã hội Hàn Quốc.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm