Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện xe chở 39 thi thể từng đỗ ở điểm nóng buôn người tại Anh

Chiếc xe đầu kéo chở 39 người nhập cư từng đỗ lại ở một con đường đất được cho là điểm nóng buôn người, theo dữ liệu định vị toàn cầu GPS.

Dữ liệu GPS cho thấy chiếc xe đầu kéo đã có hành trình gần như tương tự một tuần trước khi 39 người được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong bên trong thùng đông lạnh của xe tại Essex, Anh, hôm 23/10, theo báo The Times của Anh.

Chiếc xe, vốn được thuê từ công ty Global Trailers Rentals ở Monaghan thuộc Ireland hôm 15/10, đã chạy khoảng 20 phút từ Purfleet đến Orsett ở Essex sau khi trở về Zeebrugge, Bỉ, hôm 18/10.

Tại đây, một tài xế chưa rõ danh tính đã dừng lại trong khoảng 5 phút tại một con đường đất gần sân golf Orsett vào lúc 6h50. Dữ liệu GPS dường như cũng cho thấy xe đã đỗ tại công ty xuất nhập khẩu D&J Exports gần đó.

Một người đàn ông sống gần sân golf Orsett cho biết anh từng nhìn thấy "15 đến 20" người nhập cư nhảy ra khỏi một chiếc xe tải 3 tuần trước.

Cũng trên hành trình này, xe đã dừng tại một số địa điểm khác trước khi rời Dover.

39 nguoi chet tren xe tai o anh anh 1
Chiếc xe đầu kéo màu đỏ trong vụ việc. Ảnh: PA.

Dữ liệu GPS trên cho thấy 39 người di cư thiệt mạng có thể nằm trong một đường dây buôn người có tổ chức từ Bỉ sang Anh.

Nạn nhân ban đầu được cho đều là người Trung Quốc nhưng cảnh sát Essex hôm 1/11 nói giờ đây họ tin tất cả là người Việt Nam.

Người đàn ông thuê chiếc xe đầu kéo, Ronan Hughes, cùng em trai Christopher đang bị cảnh sát Anh truy nã.

Ronan Hughes được cho là đã gọi cho cảnh sát ngay sau khi biết sự việc vào sáng 23/10 và xác nhận rằng anh ta quen Mo Robinson, tài xế đã phát hiện 39 người chết. Ronan có thể muốn dò la tin tức từ cảnh sát nhưng bỏ trốn ngay sau đó.

Tài xế Robinson bị cáo buộc tham gia mạng lưới toàn cầu chuyên đưa người nhập cư trái phép vào Anh từ tháng 12/2018. Người này đã bị truy tố với các tội ngộ sát, buôn người và rửa tiền.

Công chức hạt Essex mặc niệm 39 người chết trong container

Các nhân viên cứu hộ và công chức trên khắp hạt Essex hôm 1/11 đã cùng mặc niệm các nạn nhân của thảm kịch 39 người chết trong container.

Cảnh sát Essex: Những nạn nhân chết trong container là người Việt Nam

Cảnh sát Essex ngày 1/11 thông báo rằng đến lúc này, họ tin rằng những người chết trong xe container được phát hiện ở Essex, Anh, là người Việt Nam.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm