Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện vật thể sau khi đổi vùng tìm kiếm MH370

Một máy bay New Zealand phát hiện vật thể đáng ngờ sau khi vùng tìm kiếm phi cơ Malaysia dịch chuyển hàng trăm km về hướng bắc.

Các tàu, phi cơ tìm kiếm chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) dịch chuyển tới vùng biển cách vị trí hiện tại của chúng khoảng 1.100 km về phía bắc trong ngày 28/3. Động thái này diễn ra sau khi nhà chức trách Australia nhận thông tin mới từ Malaysia, theo đó có thể nhiên liệu của máy bay Boeing 777 cạn trước khi nó tới vùng tìm kiếm hiện nay, Reuters đưa tin.

Một quân nhân trên tàu HMAS Success của Australia tìm máy bay Malaysia trên Ấn Độ Dương hôm 23/3. Ảnh: Reuters

Kết quả phân tích dữ liệu vệ tinh và radar mới nhất cho thấy phi cơ mất tích đã di chuyển nhanh hơn nhiều so với những giả thuyết trước đây. Vì thế, rất có thể việc nhiên liệu của nó cạn kiệt xảy ra sớm hơn so với nhận định của giới chuyên môn.

Giới chức Australia thông báo một phi cơ New Zealand phát hiện nhiều vật thể trong khu vực tìm kiếm mới. Tuy nhiên, các tàu chỉ có thể tới vị trí các vật thể vào ngày 29/3.

Diễn biến mới nhất cho thấy sự phức tạp và gian nan trong quá trình tìm kiếm tung tích của chuyến bay MH370 sau khi nó biến mất khỏi màn hình radar dân sự vào ngày 8/3.

Chính phủ Malaysia cho rằng ai đó cố ý đổi hướng của máy bay, song các nhà điều tra vẫn chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào về âm mưu khống chế máy bay trong số các hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay.

 

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm