Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện trăn gấm dài hơn 4 m chết bên lề đường

Chính quyền khu vực Long Island ở bang New York đã rất bất ngờ khi phát hiện một con trăn gấm khổng lồ đang nằm bên lề đường tại thị trấn Medford, CNN đưa tin.

Thi thể của con trăn gấm được lực lượng cảnh sát bảo vệ môi trường bang New York phát hiện vào hôm 14/2. Ảnh: NYS Department of Environmental Conservation.

Theo thông cáo ngày 1/3 của Cục Bảo tồn Môi trường bang New York, lực lượng cảnh sát bảo vệ môi trường của bang này lần đầu nhận được cuộc gọi thông báo về con trăn gấm vào hôm 14/2.

Khi các cảnh sát viên tiếp cận con trăn dài 4,2 m, họ phát hiện sinh vật này đã chết. Xác của con trăn sau đó đã được vận chuyển khỏi thị trấn Medford của bang New York. Thông báo của Cục Bảo tồn Môi trường bang New York không đề cập đến nguyên nhân tử vong của cá thể trăn gấm trên.

Sau khi xác của con trăn được phát hiện, giới chức tại New York đã mở cuộc điều tra nhằm tìm ra chủ nhân của cá thể bò sát này. Thông cáo trên cho biết việc sở hữu trăn gấm là hành vi phạm pháp tại bang New York trừ khi người chủ có giấy phép nuôi các loài động vật nguy hiểm.

Theo Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã bang Florida, trăn gấm là một loài có nguồn gốc từ khu vực Nam Á và Đông Nam Á. Trăn gấm được coi là một loài xâm lấn ở bang Florida. Các nhà chức trách bang này tin rằng một số lượng nhỏ trăn gấm trong tự nhiên xuất phát từ những cá thể được thả tự do hoặc trốn thoát khi bị nuôi nhốt.

Ủy ban Bảo tồn Cá và Động vật hoang dã bang Florida cho biết trăn gấm là một trong những loài họ rắn dài nhất trên thế giới, với một số con có thể đạt chiều dài lên đến 6,1 m.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Tóm được trăn gấm khổng lồ nuốt trọn con dê ở Malaysia

Một con dê cái đã bị con trăn gấm khổng lồ nặng 77 kg và dài 5,9 m siết chặt và nuốt chửng ở Malaysia.

Cô gái Mỹ chết với con trăn gấm dài 2,5 m quấn quanh cổ

Một người phụ nữ được phát hiện đã chết với một con trăn dài 2,5 m quấn quanh cổ, theo cảnh sát bang Indiana, Mỹ.

An Bình

Bạn có thể quan tâm