Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện thư tuyệt mệnh của hiệu phó Hàn Quốc tự sát

Trong lá thư tuyệt mệnh, hiệu phó trường trung học Danwon thể hiện tâm trạng dằn vặt vì ông sống sót trong khi hàng trăm học sinh trên tàu chìm vẫn mất tích.

Một người biểu tình cố gắng vượt qua hàng rào cảnh sát hôm 20/4 để tới Phủ Tổng thống nhằm phản đối cách chính phủ xử lý vụ tàu chìm. Ảnh: AP

Theo Daily Mail, cảnh sát đã tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh gồm hai trang của hiệu phó Kang Min Kyu, hiệu phó 52 tuổi của trường trung học Danwon, thành phố Ansan. Trong thư, ông Kang tỏ ra day dứt: “Việc tôi sống sót trong khi 200 em học sinh vẫn mất tích là điều quá đau đớn. Khi sang thế giới bên kia, tôi vẫn sẽ là giáo viên của những em học sinh tử nạn. Tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm với tư cách là người dẫn đầu đoàn dã ngoại”.

Khi sang thế giới bên kia, tôi vẫn sẽ là một giáo viên của những em học sinh tử nạn
"Khi sang thế giới bên kia, tôi vẫn sẽ là một giáo viên của những em học sinh tử nạn" là lời nhắn cuối cùng phó hiệu trưởng Kang trước kh ôngi tự sát. Ảnh: Enterprise News and Pictures.

Hiệu phó Kang dẫn đầu chuyến dã ngoại 4 ngày tới đảo Jeju của trường trung học Danwon. Ông đã treo cổ tự vẫn vì áp lực sau khi tàu Sewol lật hôm 16/4.

Yonhap đưa tin, hôm 18/4, ông Kang treo cổ lên một thân cây ở gần phòng tập thể dục trên đảo Jindo - nơi thân nhân của những hành khách mất tích tập trung để chờ tin tức từ lực lượng cứu hộ. Ông là một trong 179 người mà lực lượng cứu hộ cứu khỏi tàu Sewol trước khi nó chìm xuống biển.

Người sống sót trong vụ tàu chìm có dấu hiệu trầm cảm

“16 bệnh nhân có dấu hiệu trầm cảm, 28 người khác lo lắng ở mức nguy hiểm”, giám đốc bệnh viện đang điều trị cho 80 người sống sót trong vụ tàu Hàn Quốc chìm cho hay.

Vụ đắm tàu là thảm họa hàng hải tồi tệ nhất tại Hàn Quốc trong vòng 21 năm qua. 339 người trong số 477 hành khách trên tàu là giáo viên và học sinh của trường trung học Danwon.

Chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ những người mất tích sau tai nạn tàu Sewol đã bước sang ngày thứ 5. Từ đêm 19/4, thợ lặn phá vỡ cửa kính của tàu để đưa các thi thể ra ngoài. Ngày 20/4, thợ lặn vớt thêm 19 thi thể trong khoang tàu Sewol, nâng số nạn nhân thiệt mạng lên tới 52 người. Theo Kim Jae In - người phát ngôn  của lực lượng bờ biển Hàn Quốc – trong số những nạn nhân mà thợ lặn vớt, ít nhất 23 người là học sinh.

Thân nhân tàu Sewol giận dữ biểu tình, xô xát với cảnh sát

Thân nhân hành khách mất tích sau vụ chìm tàu Sewol tỏ ra vô cùng tức giận do số lượng thi thể trong tàu ngày càng tăng.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm