Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người sống sót trong vụ tàu chìm có dấu hiệu trầm cảm

“16 bệnh nhân có dấu hiệu trầm cảm, 28 người khác lo lắng ở mức nguy hiểm”, giám đốc bệnh viện đang điều trị cho 80 người sống sót trong vụ tàu Hàn Quốc chìm cho hay.

Yonhap đưa tin, trong số 179 người thoát khỏi tàu Sewol, 80 người đang điều trị tại bệnh viện Ansan ở thành phố Ansan, phía nam thủ đô Seoul.

Một phụ nữ cầu nguyện tại trường trung học Danwon, Ansan, nơi nhiều học sinh là hành khách trên tàu Sewol, ngày 17/4. Ảnh: Daily Mail.

“Theo đánh giá của chúng tôi, 16 bệnh nhân có dấu hiệu trầm cảm, 28 người khác có biểu hiện lo lắng ở mức nguy hiểm”, Cha Sang Hoon, giám đốc bệnh viện Ansan, nói trong cuộc họp báo. Ông Cha nhận định thêm rằng, trầm cảm và lo lắng có thể xuất hiện trong thời gian sau. Vì vậy, bệnh viện đang theo dõi các bệnh nhân đang không có biểu hiện gì.

Bệnh viện Ansan đang tăng cường bác sĩ bằng cách nhờ sự hỗ trợ của các chuyên gia một bệnh viện khác để theo dõi 7 bệnh nhân đang có dấu hiệu trầm cảm nghiêm trọng.

Một số học sinh và các bệnh nhân khác mắc chứng rối loạn giấc ngủ đang được chăm sóc. Từ hôm nay, bệnh viện quản lý nghiêm ngặt hơn việc thăm nom các bệnh nhân để giúp những nạn nhân vụ tàu chìm có thời gian nghỉ ngơi.

Người nhà hành khách giận dữ, yêu cầu chính phủ nâng tàu

Người thân của hơn 200 hành khách mất tích trong vụ tàu Sewol chìm yêu cầu nhà chức trách nâng tàu lên sau khi truyền thông đưa tin lực lượng cứu hộ tìm thấy 3 thi thể mắc kẹt bên trong nhưng chưa thể tiếp cận.

Người nhà hành khách tập trung tại một khu tập thể hình ở đảo Jindo và bày tỏ sự giận dữ. “Hãy nâng con tàu đó lên để chúng tôi đưa thi thể ra ngoài. Tổng thống Park nên trở lại đây”, mẹ của một học sinh mất tích nói.

Nhà chức trách Hàn Quốc đã đặt cần trục tại hiện trường vụ tàu đắm để chuẩn bị nâng tàu lên. Ảnh: Reuters.

Trong số những hành khách mất tích, đa số là học sinh của một trường trung học ở Ansan, ngoại ô Seoul. Một số phụ huynh đã đưa mẫu DNA cho nhà chức trách để giúp chính quyền trong quá trình xác định danh tính nạn nhân.

Nhà chức trách Hàn Quốc đã chuyển 3 cần trục tới hiện trường vụ tai nạn. Tuy nhiên, cần trục vẫn chưa hoạt động và thợ lặn chưa thể vào được tàu vì nước chảy mạnh và thời tiết không thuận lợi.

Trong một cuộc  họp báo hôm nay, ông Shin Won Nam, giám đốc Trung tâm Quản lý Tình huống khẩn cấp, nói rằng quá trình trục vớt tàu đắm có thể kéo dài nhiều tuần, thậm chí nhiều tháng, BBC cho hay.

"Chúng tôi không biết chắc về thời gian. Nhưng theo các chuyên gia, nỗ lực trục vớt có thể kéo dài trong một hoặc hai tháng", Shin phát biểu.

Shin nói thêm rằng khả năng người mắc kẹt trong tàu sống sót trong một tới hai tháng là điều không tưởng.


Phát hiện ba thi thể trong tàu Hàn Quốc chìm

Thợ lặn Hàn Quốc phát hiện ba thi thể trong một khoang hành khách của tàu Sewol hôm nay. Tuy nhiên, họ không thể tiếp cận những người tử nạn.

 

Đỗ Quyên - Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm