Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé 5 tuổi sống sót sau vụ chìm tàu Sewol là người gốc Việt

Lãnh sự Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, bé gái 5 tuổi Kwon Ji Young đi trên phà cùng người bố Hàn Quốc, mẹ người Việt Nam và anh trai.

Theo Korea Times, hiện ba người trong gia đình Kwon vẫn mất tích. Em đang điều trị tại Bệnh viện Hankuk ở Mokpo, tỉnh Nam Jeolla. Mẹ cô bé là người Việt, mới nhập quốc tịch Hàn Quốc năm ngoái và có tên Hàn Quốc mới.

“Theo thông tin mà tôi biết, sức khỏe cô bé đang trong tình trạng tốt” - ông Hong Jye Huyn, lãnh sứ Hàn Quốc tại Viêt Nam nói.

Hình ảnh Kwon được đưa lên mạng xã hội - Ảnh: Korea Times.
Hình ảnh Kwon được đưa lên mạng xã hội - Ảnh: Korea Times.

Trong khi đó, theo VOV, mẹ của Kwon có tên Việt Nam là Phan Ngọc Thanh, sinh ngày 28/2/1985 ở Cà Mau. Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đã giúp gia đình của mẹ cháu Kwon sang Hàn Quốc. Gia đình chị Thanh đến Hàn Quốc ngày 19/4.

Korea Times cho biết cha của Kwon quyết định rời xa chốn thành thị xô bồ để trở thành một nông dân thực thụ và trồng quýt trên đảo Jeju. Kwon cùng gia đình lên chiếc tàu với một chiếc xe tải đầy đồ nội thất, hy vọng một cuộc sống mới ở miền quê cha Kwon từng sinh sống.

Vừa trải qua cơn sốc, Kwon chỉ nói được một câu ngắn gọn: “Mẹ và anh trai đã mặc áo phao cho em trước khi đẩy em xuống nước”.

Một hành khách họ Kim kể đã thấy Kwon và ôm chặt em trong tay, leo lên khỏi chiếc tàu đang nghiêng. Kwon được chuyền qua bốn người đàn ông khác trong khi họ đang cố tìm cách thoát khỏi chiếc tàu định mệnh.

Từ đêm 16/4, các y tá và những người khác đã đưa ảnh em lên mạng xã hội với hy vọng tìm được gia đình em. Những người nổi tiếng cũng đã giúp sức. Đến sáng 17/4 một người trả lời, nhận Kwon là người thân.

Sau đó, Kwon gặp người cô và bà nội. Cô của Kwon nói em có biểu hiện bị căng thẳng sau khi nhận ra điều khủng khiếp đối với gia đình mình. “Tôi cho cháu ăn nhưng cháu vứt hết đi” - cô của Kwon nói.

Tìm kiếm gặp khó khăn

Nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ hàng trăm người kẹt trong chiếc tàu gặp nạn vẫn gặp khó khăn do thời tiết.

Trong khi đó phó giám đốc Lực lượng tuần duyên quốc gia, ông Choi Sang Hwan hôm 19/4 thừa nhận đội tìm kiếm cứu hộ đã từ bỏ hy vọng tìm thấy hành khách còn sống sót trong các túi khí bên trong tàu.

Theo Yonhap, hoạt động cứu hộ gần như không có tiến triển gì trong sáng 19/4 khi thời tiết trong khu vực xấu đi với mưa, sóng cao và gió to. Tuy vậy 176 tàu, 28 máy bay và 652 người thuộc hải quân và lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cùng các đội thợ lặn vẫn chiến đấu bên dưới dòng nước chảy xiết.

“Các thợ lặn vẫn đang tiến vào các khoang trong khi vẫn bơm oxy để giúp họ duy trì hô hấp” - ông Choi Sang Hwan thông tin. Theo ông Choi, 10 thợ lặn được triển khai cùng lúc để đẩy nhanh tiến độ tìm kiếm các nạn nhân cũng như triển khai thêm các dây buộc giúp thợ lặn có thể tỏa đi nhiều ngả bên trong chiếc tàu.

 


Cảnh sát Hàn Quốc bắt thuyền trưởng tàu chìm

Hôm nay cảnh sát Hàn Quốc bắt thuyền trưởng và hai thành viên thủy thủ đoàn của tàu Sewol vì tội hành xử vô trách nhiệm và vi phạm luật hàng hải.

 

http://tuoitre.vn/The-gioi/603652/be-gai-goc-viet-song-sot-sau-vu-chim-pha-sewol.html

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm