Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện thêm 15 thi thể của máy bay mất tích

Các tàu tìm kiếm hôm qua vừa phát hiện thêm 15 thi thể nạn nhân trên Đại Tây Dương, gần điểm chiếc máy bay Air France mất tích cách đây một tuần.

Phát hiện thêm 15 thi thể của máy bay mất tích

Các tàu tìm kiếm hôm qua vừa phát hiện thêm 15 thi thể nạn nhân trên Đại Tây Dương, gần điểm chiếc máy bay Air France mất tích cách đây một tuần.

>>Tìm thấy xác nạn nhân của máy bay Pháp mất tích
>>15 phút cuối cùng của phi cơ mất tích

Số thi thể trên nằm cách 70 km tính từ nơi máy bay gửi đi tin nhắn tự động về sự cố điện và mất áp lực buồng lái. Đến nay, tổng số xác nạn nhân phát hiện được sau vụ rơi chiếc Airbus A330 thuộc hãng Air France đã lên đến 17 người, bao gồm cả 2 thi thể tìm thấy hôm thứ bảy 5/6.

Theo lời các nhà chức trách Brazil, có 4 thi thể là đàn ông và 4 là phụ nữ. Tất cả sẽ được đưa đến một căn cứ quân sự ở quần đảo Fernando de Noronha, nơi một nhà xác tạm vừa được dựng lên.

Phát ngôn viên hải quân Brazil khẳng định thủy thủ đoàn vẫn đang tích cực rà soát, bất chấp thời tiết xấu, để tìm thêm những nạn nhân khác. Ông tiết lộ họ đã thu được khoảng 100 vật thể tại khu vực xảy ra tai nạn, trong đó có ghế ngồi in logo Air France và nhiều mặt nạ thở oxy. Tổng cộng có 6 chiếc tàu và 14 máy bay của Pháp lẫn Brazil tham gia vào chiến dịch tìm kiếm lần này.

“Chúng tôi đang lùng sục khắp vùng biển đầy các mảnh vụn”, đại tá hải quân Brazil Tabosa Cardoso phát biểu. Nhưng quân đội Brazil không cung cấp thông tin chi tiết về thi thể các nạn nhân hoặc mảnh vụn.

Trực thăng của Không quân Brazil cắp theo một mảnh vụn thuộc về chiếc Air France hôm 7/6. (Ảnh: AP)

Hàng trăm vật dụng cá nhân của các hành khách cũng được vớt lên, nhưng đại tá không quân Brazil Henry Munhoz cho biết các nhà chức trách sẽ không tiến hành ngay việc nhận dạng chúng, bởi người nhà của nạn nhạn đã hoảng sợ khi nghe thông báo hôm thứ bảy về một laptop và va-li chứa vé máy bay mà đội tìm kiếm phát hiện ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Brazil nhấn mạnh không có dấu hiệu khủng bố trên chuyến bay AF 447. Ngoại trưởng Pháp Bernard Kouchner cũng đồng tình rằng không có bằng cứ nào chứng minh điều đó, nhưng ông nói thêm: “Chúng tôi không thể loại trừ khả năng ấy trong lúc này!”

Máy bay Airbus A330 mất tích đêm ngày 31/5 trên biển Đại Tây Dương, trong lúc đang bay từ Rio de Janeiro (Brazil) tới Paris (Pháp). Toàn bộ 228 người lên phi cơ được cho là đã thiệt mạng, nhưng nguyên nhân chính xác của vụ việc đến giờ vẫn chưa sáng tỏ. Hải quân Mỹ sẽ gửi 2 thiết bị công nghệ cao để giúp các tàu Pháp định vị hộp đen.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo AP & Reuters

Bạn có thể quan tâm