Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện mảnh vỡ máy bay nghi của MH370 ở Mozambique

Mảnh vỡ máy bay vừa được tìm thấy trên bãi biển phía đông ở Mozambique có khả năng thuôc về máy bay mang số hiệu MH370 mất tích 2 năm trước.

Mô phỏng cú va chạm khiến mảnh vỡ rơi khỏi MH370 Dựa vào tình trạng vật thể nghi là mảnh vỡ máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines, các chuyên gia đã tính toán góc tiếp xúc của máy bay với mặt biển.

AFP dẫn lời Jean Viljoen, quản lý một khách sạn ở tỉnh Inhambane, Mozambique, cho biết anh phát hiện thấy mảnh vỡ này ở bãi biển phía trước nhà nghỉ Linga Linga hôm 25/8. Anh mô tả "mảnh vỡ có hình tam giác, kích cỡ 1,2x1,2 m và nhìn như thể đã dưới biển một thời gian dài. Trên thân mảnh vỡ còn dán các nhãn ghi chú".

Mảnh vỡ này sau đó đã được giao nộp cho cảnh sát. Viljoen cho biết thêm rằng anh sẽ tiếp tục chạy dọc theo bờ biển để tìm kiếm các mảnh vỡ khác.

tim them manh vo cua MH370 o Mozambique anh 1
Mảnh vỡ mới nhất nghi của máy bay mang số hiệu MH370 được tìm thấy ở Mozambique hôm 25/8. Ảnh: abc.net.au

Giới chức hàng không Mozambique cho biết họ đã nhận được thông báo về phát hiện này song vẫn chưa nhận được mảnh vỡ.

Trước đó, 5 mảnh vỡ được tìm thấy ở Mozambique, Nam Phi và Mauritius đã được Australia, nước đang dẫn đầu trong việc tìm kiếm, xác nhận gần như chắc chắn thuộc về MH370.

Sự kiện máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hồi tháng 3/2014 với 239 người trên khoang, trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của hàng không thế giới.

Hàng trăm cuộc tìm kiếm và rất nhiều giả thuyết được đưa ra trong suốt hai năm tìm kiếm chiếc máy bay. Giả thuyết mới nhất do nhà khoa học thuộc Bộ Quốc phòng Australia cho rằng MH370 có thể đã lao xuống Ấn Độ Dương với vận tốc 6.000 m/phút sau khhi động cơ bị hỏng.

Dù đội tìm kiếm đã lùng sục khu vực rộng 85.000 km2 trên Ấn Độ Dương nhưng các kết quả thu được đều không đáng kể. Cuộc tìm kiếm máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia có thể sẽ phải kết thúc vào cuối năm nay nếu không tìm ra được manh mối mới.

MH370 có thể đã lao xuống biển với vận tốc 6.000 m/phút

Các phân tích mới nhất từ tín hiệu truyền dẫn tự động cho thấy có thể máy bay MH370 đã lao xuống Ấn Độ Dương với vận tốc kinh hoàng lên đến 6.000 m/phút sau khi động cơ bị hỏng.

MH370 có thể đã bị điều khiển để đâm xuống biển

Chuyên gia về tai nạn hàng không của Canada đưa ra giả thuyết mới nhất trong cuộc điều tra cho rằng máy bay mang số hiệu MH370 có thể đã được điều khiển để đâm xuống biển.

Mai Linh

Bạn có thể quan tâm