Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện hổ hoang ở Tennessee

Các cơ quan chức năng đang phối hợp để tìm bắt cá thể hổ này nhằm đảm bảo an toàn cho con vật.

Tối 9/9 theo giờ địa phương, người đại diện văn phòng cảnh sát trưởng hạt Knox, tiểu bang Tennessee, Mỹ cho biết họ đã phát hiện một con vật lớn đang lang thang quanh khu vực Knoxville.

Văn phòng cảnh sát trưởng đang phối hợp với cảnh sát Knoxville, lực lượng giám sát trên không của địa phương, lực lượng kiểm soát động vật và đội cứu hộ mèo lớn của Kingstons - Tiger Haven để bắt con vật được cho là hổ hoang này.

Con vật được phát hiện lần gần nhất tại Khu công nghiệp Forks of the River. Một phụ nữ báo với văn phòng cảnh sát trưởng rằng người bạn của cô đi dạo trong khu công nghiệp đã nhìn thấy con hổ gần nhà máy Green Mountain Coffee Roasters.

Ngoài ra, Cơ quan Tài nguyên Động vật Hoang dã Tennessee cho biết họ cũng đã bắt gặp một con vật lớn gần khu vực Thorngrove Pike, Knoxville và đã báo cáo cho cảnh sát địa phương.

Người phát ngôn của cơ quan này thông tin: “Chúng tôi đã đặt một cái bẫy để bắt con vật ngay khi tìm thấy nó. Con vật sẽ được đưa đến Tiger Haven”.

ho lang thang anh 1

Phát hiện hổ hoang lang thang gần Knoxville, Mỹ. Ảnh: AFP.

Các cơ quan địa phương cho rằng đây là một con hổ hoang vì những tổ chức động vật tại đây đều khẳng định số mèo lớn tại cơ sở của họ không thay đổi. Sở thú Knoxville khẳng định họ đã kiểm tra số lượng hổ trong sở thú và không phát hiện thiếu con nào. Nhà sáng lập đội cứu hộ mèo lớn Tiger Haven, Mary Lynn Parker cũng cho biết số lượng cá thể mèo lớn tại cơ sở của họ vẫn nguyên vẹn.

Người phát hiện con vật cho biết nó có sọc và nặng khoảng 70 đến 90 kg. Dựa trên mô tả, Parker cho biết con hổ có thể vẫn chưa trưởng thành và là hổ hoang dã, vì hầu hết mèo lớn chưa trưởng thành thuộc khu vực này đều có kích thước nhỏ hơn.

Việc tìm bắt con vật là cần thiết và cấp bách để bảo vệ cá thể này. Tuy việc sở hữu mèo lớn là bất hợp pháp nhưng khó có thể đảm bảo con vật không bị kẻ xấu bắt nhốt. Theo NBC News, tại Mỹ vẫn chưa có luật liên bang hiện hành nào quy định quyền sở hữu mèo lớn, dẫn đến sự chắp vá trong luật của tiểu bang về vấn đề quản lý việc nuôi nhốt tư nhân.

Hàng nghìn con hổ đang sống trong điều kiện nuôi nhốt trên khắp nước Mỹ, trong số đó, chỉ có chưa đầy 6% là sống trong các vườn thú được công nhận. Số còn lại đều được nuôi trong các sở thú và điểm tham quan động vật nhỏ có điều kiện vật chất khác nhau, nên chúng thường bị bỏ đói và ngược đãi.

Hổ âm thầm phục kích, hạ gục lợn rừng trong một phát cắn Sau khi hạ gục lợn rừng, con hổ để lại chiến lợi phẩm của mình và đi nằm nghỉ. Điều đó thể hiện sự tự tin khi nó ở trong lãnh thổ của mình.

Sư tử Nam Phi bị xẻ thịt lấy xương vì nhu cầu từ TQ

Có một sự thật tàn khốc đằng sau những khu bảo tồn tư nhân ở Nam Phi, nơi hổ và sư tử bị xẻ thịt để buôn bán, phục vụ y học cổ truyền ở Trung Quốc.

Nông trại rắn hổ mang ở Trung Quốc thấm đòn Covid-19

Chính phủ Trung Quốc đưa ra lệnh cấm buôn bán và tiêu thụ động vật hoang dã khi Covid-19 bùng phát. Lệnh cấm này đã khiến nông dân chăn nuôi các loài động vật trên lao đao.

Hồng Ngọc

Theo NBC News

Bạn có thể quan tâm