Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện chai nước TQ trôi dạt gần mảnh vỡ nghi của MH370

Một chai nước mang nhãn Trung Quốc và một chai dung dịch cọ rửa Indonesia xuất hiện tại khu vực người dân phát hiện cánh máy bay hôm 29/7.

Hai chai nhựa in chữ tiếng Trung và Indonesia được tìm thấy trên đảo Reunion. Ảnh: Twitter
Hai chai nhựa có chữ tiếng Trung và Indonesia trên đảo Reunion. Ảnh: Linfo

Chai nước Trung Quốc và hộp cọ rửa có nguồn gốc từ Indonesia lộ diện sau khi người dân địa phương phát hiện một vali rách tại bãi biển Saint-Andre. Đây cũng là nơi một số người dân phát hiện bộ phận cánh phụ máy bay hôm 29/7, theo AFP.

Những ảnh về hai chai nhựa xuất hiện trên Airlive.net, trang web theo dõi sát vụ việc từ khi máy bay Malaysia Airlines mất tích hồi tháng 3/2014. Tuy nhiên, giới chức chưa đưa ra bình luận về mối liên quan giữa 3 vật thể với phi cơ mất tích. 

Trong khi đó, tờ Linfo của Pháp cho rằng có thể hai chiếc chai là rác từ các tàu chở hàng châu Á thường xuyên di chuyển qua vùng biển gần đảo Reunion trên Ấn Độ Dương.

Giới chức Australia chỉ đạo cuộc tìm kiếm dấu vết của MH370 tại khu vực cánh đảo Reunion khoảng 4.000 km và nằm ở phía đông quần đảo Madagascar.

Cánh máy bay nghi của MH370 có thể đã vỡ trong không trung

CNN dẫn nguồn một nhóm quan sát độc lập đánh giá phần cánh máy bay dạt vào đảo Reunion đã rời ra khi phi cơ bay trong không trung.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm