Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người công nhân kể chuyện phát hiện mảnh vỡ nghi của MH370

Một công nhân vệ sinh bờ biển tìm hòn đá để nghiền gia vị và tình cờ phát hiện mảnh vỡ nghi của chiếc Boeing 777 mất tích hồi tháng 3/2014.

Các nhà điều tra nghi mảnh vỡ là cánh chiếc Boeing 777 trong chuyến bay MH370 mất tích. Ảnh: AP
Johnny Begue, người đứng đầu nhóm công nhân vệ sinh bãi biển ở thị trấn Saint-André, khu vực phía đông của đảo Reunion thuộc Pháp trên Ấn Độ Dương, là người đầu tiên phát hiện ra mảnh vỡ nghi của MH370, Telegraph đưa tin.

"Không ngờ việc tìm hòn đá để giã ớt lại khiến tôi trở nên nổi tiếng", Begue nói.

Ông và những đồng nghiệp bắt đầu làm việc lúc 7h ngày 29/7. Khoảng 9h, họ nghỉ giải lao. Sau đó, ông tới ven bờ tìm một viên đá bề mặt phẳng để giã gia vị và thấy một vật thể lạ.

Begue gọi những người làm cùng tới để xem thứ mà ông vừa phát hiện. Nó bị một phần cát che phủ. Mọi người liền kéo vật thể lên bờ để thủy triều khỏi cuốn đi.

"Tôi thấy một vật giống mảnh vỡ máy bay", Cédric Gobalsoumy, đồng nghiệp của Begue, kể.

Johnny Begue, công nhân vệ sinh ở Saint-Andre, đảo Reunion, về sau cũng phát hiện một chiếc valy trôi dạt. Ảnh: Telegraph

Nhóm công nhân ban đầu quyết định để mảnh vỡ trên bờ biển để du khách có thể chiêm ngưỡng. Tuy nhiên, Gobalsoumy lăn tăn và thấy không thể làm như vậy.

"Mảnh vỡ máy bay nằm trên bờ biển là điều bất thường. Chúng tôi cho rằng người nào đó có thể đã chết trên phi cơ và gia đình họ có thể không biết điều này", Gobalsoumy nói.

Vì thế, nhóm đã liên hệ với nhà chức trách để thông báo. "Một phát hiện tuyệt vời", Begue nói về việc ông và đồng nghiệp tìm thấy mảnh vỡ được cho là của máy bay Malaysia Airlines mất tích năm ngoái, khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh.

Sau đó, người ta cũng tìm thấy một va li hành lý gần khu vực mảnh vỡ tọa lạc. Các nhà điều tra đang xác minh nó có mối quan hệ với mảnh vỡ hay không hoặc chỉ là một sự tình cờ.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak và Bộ Giao thông nước này xác nhận "gần như chắc chắn" mảnh vỡ mà người dân tìm thấy ở đảo Reunion hôm 29/7 là một phần của Boeing 777 - cùng loại với máy bay MH370 mất tích của hãng Malaysia Airlines.

Điều gì xảy ra sau khi tìm thấy vật thể nghi của MH370?

Nhiều hướng điều tra mới đã nảy sinh trong cuộc tìm kiếm máy bay Malaysia Airlines mất tích sau khi vật thể nghi là của MH370 trôi dạt vào một hòn đảo ngày 29/7.

Tâm thư của người nhà hành khách MH370

Các gia đình hành khách Trung Quốc trên MH370 đã đăng một bức thư trên mạng để thể hiện mong muốn "100% chắc chắn" về nguồn gốc của mảnh vỡ.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm