Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện bom gần văn phòng Tổng thống Ukraina

Các nhân viên tại trụ sở làm việc của tân Tổng thống Ukraina ngày 14/6 phát hiện và vô hiệu hóa một quả bom với sức công phá lớn đặt gần cổng trụ sở này.

"Thiết bị phát nổ này được tìm thấy gần cổng, nơi những chiếc xe hộ tống Tổng thống ra vào. Đó là một cái hộp chứa 5 quả lựu đạn và một kg kim loại. Nếu phát nổ, sức công phá của quả bom này rất lớn", một người giấu tên nói với Reuters.

Chính quyền ông Poroshenko không đưa ra bất cứ tuyên bố nào về vụ việc. 

Ông Poroshenko trong buổi tuyên thệ nhậm chức tại Kiev hôm 7/6. Ảnh: Reuters

Tân Tổng thống Ukraina tuyên thệ nhậm chức vào tuần trước. Người tiền nhiệm của ông, Viktor Yanukovich, đã bị phế truất vào hồi tháng 2, sau một loạt các cuộc biểu tình tại Kiev. Chính phủ Ukraina đang phải đối mặt với cuộc nổi dậy của lực lượng ly khai ủng hộ Nga tại miền đông của nước này.

Bộ Quốc phòng Ukraina sáng nay (14/6) xác nhận một chiếc máy bay vận tải hạng nặng Il-76 của quân đội nước này đã bị lực lượng tự vệ ở Lugansk bắn rơi. 49 người có mặt trên phi cơ đều thiệt mạng.

“Rạng sáng ngày 14/6 chiếc máy bay vận tải Il-76 chở binh lính và trang thiết bị quân sự đã bị bắn hạ khi chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Lugansk", Bộ Quốc phòng Ukraina cho hay trong thông báo.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng Năng lượng Ukraina Yuriy Prodan cho biết Nga đã sơ bộ đồng ý tham gia các cuộc thương lượng về vấn đề khí đốt do Liên minh châu Âu làm trung gian tại Kiev vào ngày 14/6 nhằm ngăn chặn việc ngừng cung cấp mặt hàng này.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm